Chờ...

Trẻ nghiện game bỏ nhà đi nửa đêm khi cha mẹ ngắt kết nối internet

VOH - Theo chuyên gia, một số game thủ trẻ tuổi nghiện game đến mức bỏ nhà đi lúc nửa đêm để tìm kiếm kết nối internet sau khi cha mẹ cắt wifi của chúng.

Một phòng khám ở Vương quốc Anh đã lên phát đồ điều trị chứng nghiện trò chơi điện tử cho trẻ em cho biết, ban đầu phòng khám dự kiến ​​chỉ giúp được 50 người mỗi năm, nhưng đã có hơn 850 trường hợp tham vấn kể từ khi thành lập vào năm 2020.

"Tôi đã gặp những bậc cha mẹ có con nhỏ bỏ nhà đi vào lúc nửa đêm để tìm kết nối mạng ở những ngôi nhà khác khi cha mẹ chúng ngắt wifi", Henrietta Bowden-Jones, giám đốc Trung tâm Quốc gia về Rối loạn chơi game chia sẻ với Guardian.

"Tôi đã gặp những đứa trẻ thà chết còn hơn không chơi game và sẵn sàng nói với bố mẹ chúng như thế”, cô viết.

Trẻ nghiện game đến mức nửa đêm bỏ nhà đi khi cha mẹ ngắt kết nối internet 1
Trẻ em nghiện game đến mức bỏ nhà ra ngoài nửa đêm khi bố mẹ cắt wifi. 

Rối loạn chơi game trên mạng được xác định bởi 9 đặc điểm, bao gồm mất hứng thú với các hoạt động khác và sử dụng trò chơi để thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực.

Nhiều trò chơi liên quan đến các hộp chiến lợi phẩm, thường là các vật phẩm không xác định được, thông qua trò chơi bổ sung hoặc được trả bằng tiền trong thế giới thực hoặc trong trò chơi.

Để có được những hộp chiến lợi phẩm này, những đứa trẻ cần phải vay tiền từ cha mẹ hoặc sử dụng tiền mừng tuổi trong dịp Giáng sinh hoặc năm mới.

Nhu cầu về tiền là gốc rễ của một số bạo lực gia đình mà nhiều gia đình gặp phải. Khi không có tiền, chúng sẽ bốc đồng nhất thời, và có khả năng ăn cắp bằng cách tiêu vào thẻ ngân hàng của cha mẹ.

Những trò chơi liên quan đến hộp chiến lợi phẩm này có được tính là cờ bạc hay không là một chủ đề đang được tranh luận sôi nổi. Vào năm 2019, ủy ban truyền thông và kỹ thuật số của Vương quốc Anh đã tham gia Ủy ban cờ bạc để kêu gọi các công ty trò chơi hành động nhiều hơn để ngăn chặn việc đổi các vật phẩm trong trò chơi lấy tiền thật.