Chờ...

Twitter vẫn đang thua lỗ do nợ nần chồng chất, doanh thu quảng cáo trượt dốc

VOH - Elon Musk đã chia sẻ, Twitter vẫn đang thua lỗ do nợ nần chồng chất và doanh thu quảng cáo trượt dốc.

Trong một tweet trả lời người dùng, Elon Musk đã nói về tình hình tài chính khó khăn của công ty.

"Công ty vẫn đang lỗ, do doanh thu quảng cáo giảm khoảng 50% cộng với gánh nặng nợ nần. Chúng tôi vẫn đang cố gắng hoàn vốn, hoặc có lợi nhuận trước khi đầu tư bất cứ thứ gì xa xỉ khác”, Elon Musk viết trên Twitter.

Elon Musk đã thực hiện những thay đổi to lớn đối với Twitter kể từ khi trả 44 tỷ đô la để mua nó vào tháng 10 năm ngoái, bao gồm cả việc cắt giảm khoảng 90% lực lượng lao động.

Tuy nhiên, Elon Musk phải đối mặt với một trận chiến khó khăn để làm cho công ty có lãi. Fidelity, một nhà quản lý tài sản, đã ước tính vào tháng 5, Twitter chỉ còn trị giá 15 tỷ đô.

Twitter vẫn đang thua lỗ do nợ nần chồng chất, doanh thu quảng cáo trượt dốc 1
Elon Musk thừa nhận Twitter vẫn đang lỗ. 

Sau khi Elon Musk tiếp quản và đưa ra nhiều quy định khó khăn với các nhà quảng cáo, thì doanh thu công ty giảm đi đáng kể, dự kiến sẽ còn giảm đi nữa trong những tháng tiếp theo.

Trong khi đó, Elon Musk nói với BBC News rằng, các nhà quảng cáo đã quay trở lại, một tài liệu nội bộ được chia sẻ với The New York Times vào tháng 6 cho thấy doanh thu quảng cáo đã giảm gần 60% .

Việc này xảy ra trong bối cảnh quảng cáo trực tuyến ngày càng suy thoái, và nhiều công ty chọn chi tiêu ít hơn cho việc marketing. Và các biện pháp mà Musk hy vọng sẽ tạo ra nguồn doanh thu mới vẫn chưa thành công, chẳng hạn, Twitter Blue chỉ kiếm được 11 triệu đô la trong 3 tháng đầu tiên, và điều này dường như cũng không tạo ra thay đổi thực sự về doanh thu.