Chờ...

Elon Musk và Mark Zuckerberg làm hòa, nắm tay nhau vui đùa tung tăng trên biển?

VOH - Trên thực tế, đây chỉ là sản phẩm của AI.

Ngày 14/7, nhiếp ảnh gia Julian Van Deiken đã đăng bộ ảnh hai tỷ phú Elon Musk và Mark Zuckerberg vui vẻ bên bờ biển, khiến nhiều người tưởng bở 2 vị vô cùng thân thiết, nhưng trên thực tế, đây chỉ là sản phẩm của AI.

Deiken cho biết ảnh là sự kết hợp giữa các công cụ AI Midjourney, Insight, Adobe Firefly, Photoshop, Dazz Cam và FaceApp. Trong suy nghĩ của AI, thay vì quan hệ của hai vị tỷ phú tăng cao, thì họ sẽ có “happy ending” bằng cách nắm tay nhau tung tăng ngoài biển.

Elon Musk và Mark Zuckerberg làm hòa, nắm tay nhau vui đùa tung tăng trên biển? 1
Bức ảnh AI thu hút nhiều sự chú ý của mọi người. 

Sau khi hình ảnh này được chia sẻ, tài khoản Sir Doge of the Coin đã đăng tải lại và nhận được phản ứng bất ngờ của  Elon Musk. Ông đã tỏ ra thích thú với bộ ảnh nắm tay Mark Zuckerberg và để lại biểu tượng cười thu hút nhiều lượt thích và chia sẻ lại. Elon và Mark vốn có một mối quan hệ không mấy tốt đẹp từ nhiều năm trước.

Elon Musk và Mark Zuckerberg làm hòa, nắm tay nhau vui đùa tung tăng trên biển? 2
 
Elon Musk và Mark Zuckerberg làm hòa, nắm tay nhau vui đùa tung tăng trên biển? 3
Elon Musk đã phản ứng trước bức ảnh này. 

Nhưng gần đây, quan hệ của họ căng thẳng hơn khi Meta ra mắt Threads, được xem là mạng xã hội giống y hệt Twitter. Hai vị tỷ phú luôn có những màn đấu nhau trên mạng xã hội. Sau 5 ngày ra mắt kể từ 5/7, Threads đã đạt 100 triệu người dùng, Mark Zuckerberg cho biết công ty tập trung vào sự tích cực và biến nơi này thành một nơi thân thiện.

Trước động thái này, Elon Musk cho biết ông thấy "thà bị người lạ tấn công trên Twitter hơn là đắm chìm trong niềm hạnh phúc giả tạo trên Instagram để che giấu nỗi đau".