Chờ...

Công ty AI mới của Elon Musk sẽ sử dụng dữ liệu Twitter, hợp tác với Tesla

VOH - Elon Musk từng chỉ trích việc các công ty khác chạy theo AI, nhưng giờ đây vị tỷ phú cũng mở một công ty AI cho riêng mình.

Sau khi mở công ty xAI, tỷ phú Elon Musk công khai chia sẻ sử dụng mô hình AI của mình ở Twitter và làm việc với Tesla trên phần mềm AI. Elon Musk cho biết mối quan hệ giữa các công ty của ông sẽ có “lợi ích chung” và đẩy nhanh hiệu quả công việc trong thời gian tới.

Trước đó, Elon Musk đã chỉ trích các công ty AI khác cáo buộc họ phát triển công nghệ mà không tính đến rủi ro đối với con người. Thế nhưng, sau khi mở xAI, Musk cho biết mục tiêu là tăng cường “sự hiểu biết về vũ trụ” và cung cấp một giải pháp thay thế cho Microsoft, Google và OpenAI trong việc đạt được trí thông minh nhân tạo nói chung, cũng như đề cập AI có thể giải quyết các vấn đề như con người.

Ông cũng cáo buộc tất cả các công ty AI đào tạo các mô hình của họ bằng cách sử dụng dữ liệu Twitter một cách bất hợp pháp. Elon Musk, người ủng hộ các quy định về AI, cho biết ông đã thúc đẩy các cuộc gặp với các quan chức Nhà Trắng và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều chỉnh AI trong các cuộc họp gần đây với các quan chức chính phủ hàng đầu ở Trung Quốc.

Công ty AI mới của Elon Musk sẽ sử dụng dữ liệu Twitter, hợp tác với Tesla 1
Elon Musk cho rằng các công ty của ông sẽ đem lại nhiều lợi ích cho xAI. 

Gần đây, Elon Musk cũng "đau đầu" khi đối mặt với sự ra mắt của Threads của Meta, một phiên bản mạng xã hội văn bản không khác gì Twitter. Trước tình hình này, sự căng thẳng giữa Elon Musk và Mark Zuckerberg đã  leo thang một cách chóng mặt khi Threads thu được 100 triệu lượt người đăng ký chỉ sau 5 ngày ra mắt. 

Tuy nhiên, một số nhà phân tích công nghệ khác lại cho rằng sự tồn tại của Threads chỉ là nhất thời, vì Twitter vẫn có chỗ đứng nhất định và không sợ bị thay thế.