Chờ...

Nhà nghiên cứu ở Thung lũng Silicon cảnh báo về AI: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta sẽ chết”

VOH - Một nhà nghiên cứu nổi tiếng ở Thung lũng Silicon cảnh báo về sự tiến bộ nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo, và cho rằng hậu quả đối với con người có thể rất thảm khốc.

“Tôi nghĩ chúng ta chưa sẵn sàng và không biết mình đang làm gì. Có thể tất cả chúng ta sẽ chết”, nhà lý luận AI - Eliezer Yudkowsky, người được các đồng nghiệp cho là hay đưa ra những tiên đoán cực đoan, nói với Bloomberg News.

Yudkowsky lặp lại những lo ngại của Elon Musk và các nhân vật công nghệ khác, những người ủng hộ việc tạm dừng nghiên cứu AI trong sáu tháng.

Đầu năm nay, Elon Musk nói rằng AI có thể trở thành kẻ hủy diệt đối với loài người. Yudkowski cho biết anh lo ngại các nhà phân tích dữ liệu không nắm bắt đầy đủ các bộ phận cấu thành của phiên bản GPT mới nhất. Vào đầu năm nay, Yudkowski đã viết một bài luận trên tờ Time ủng hộ các cuộc không kích chống lại các trung tâm dữ liệu “lừa đảo”.

Nhà nghiên cứu ở Thung lũng Silicon cảnh báo về AI: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta sẽ chết” 1
AI vẫn luôn là mối lo lắng của nhân loại, dù nhiều tỷ phú đang cố gắng chạy trong cuộc đua này. 

“Tôi nghĩ AI thông minh hơn chúng ta”, anh nói. Yudkowski không giấu được sự hoang mang khi cho rằng, AI đang thu thập kiến ​​thức với tốc độ nhanh hơn con người có thể nắm bắt.

Anh nói: “Chúng ta không biết chuyện gì đang xảy ra bên trong GPT-4. Nếu loài người thực sự tò mò, thì hãy rót 100 tỷ đô la mỗi năm để tìm hiểu chuyện gì đang xảy ra trong đó”.

Việc những chatbot đang ngày càng cải thiện mọi thứ và tiến tiến vượt tầm tưởng tượng của con người đã khiến các quốc gia trên khắp thế giới tranh giành nhau để đưa ra các quy định cho công nghệ đang phát triển. Đặc biệt với việc Liên minh Châu Âu đang đi đầu với Đạo luật AI dự kiến ​​sẽ được phê duyệt vào cuối năm nay.