Chờ...

Mark Zuckerberg lên kế hoạch tích hợp công nghệ AI 'vào từng nền tảng' Meta

VOH - Mark Zuckerberg đã nói với các giám đốc điều hành hôm thứ Năm rằng các công cụ AI sẽ sớm được tích hợp “vào từng sản phẩm” của Meta.

Người sáng lập Facebook đã trình bày trong một cuộc họp chung tay về cách các tính năng giống như ChatGPT sẽ sửa đổi ảnh của người dùng thông qua lời nhắc văn bản trên Instagram, và tạo nhãn dán biểu tượng cảm xúc cho các dịch vụ nhắn tin như WhatsApp.

Mark Zuckerberg cũng lên kế hoạch triển khai nhiều chatbot khác nhau có nhiều khả năng và trò chuyện với người dùng ở các diện mạo khác nhau, theo một bản tóm tắt của phiên họp.

Mặc dù hầu hết các công cụ AI sẽ được thiết kế cho người tiêu dùng, một số trong số chúng sẽ được dành riêng cho mục đích sử dụng nội bộ, bao gồm trợ lý năng suất có tên Metamate có thể trả lời các truy vấn và thực hiện các tác vụ dựa trên thông tin từ hệ thống của công ty.

Mark Zuckerberg lên kế hoạch tích hợp công nghệ AI 'vào từng nền tảng' Meta 1
CEO Meta nỗ lực đưa AI vào từng nền tảng của AI.

“Trong năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến ​​một số bước đột phá thực sự đáng kinh ngạc, đột phá về chất lượng, về trí tuệ nhân tạo AI và điều đó cho chúng tôi cơ hội để sử dụng công nghệ đó, thúc đẩy nó phát triển và tích hợp nó vào từng sản phẩm của chúng tôi”, Mark Zuckerberg nói trong một tuyên bố với Axios.

Meta đã công bố vào tháng trước rằng họ đang thử nghiệm các công cụ sử dụng AI để tạo hình nền và các biến thể của văn bản cho các chiến dịch quảng cáo của mình.

Công ty đã chậm tung ra các công cụ AI so với các công ty công nghệ lớn khác, chẳng hạn như Google, Microsoft và Snapchat, những công ty sau đã ra mắt công cụ chatbot xã hội vào đầu năm nay.

Sự thúc đẩy AI mới sẽ hoạt động để mở rộng Metaverse, vốn đã gặp khó khăn kể từ khi được phát hành vào năm ngoái. Mark Zuckerberg đã nói với các giám đốc điều hành hôm thứ Năm rằng anh ấy không bị đe dọa bởi việc Apple rón rén bước vào lĩnh vực thực tế ảo, điều này đã tạo nên làn sóng sau khi công ty công nghệ này tiết lộ sản phẩm mới Vision Pro có giá lên đến 3.499 đô la Mỹ (hơn 82 triệu đồng).