Meta bắt đầu đợt sa thải cuối cùng như một phần của kế hoạch cắt giảm 10.000 việc làm

VOH - Meta đã bắt đầu thực hiện đợt sa thải lần 3, theo một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này, như một phần của kế hoạch được công bố vào tháng 3 nhằm loại bỏ 10.000 vị trí.

Đầu năm nay, Meta đã trở thành công ty Big Tech đầu tiên công bố đợt sa thải hàng loạt lần thứ 2, sau khi cho hơn 11.000 nhân viên nghỉ việc vào mùa thu năm ngoái.

Việc cắt giảm đã khiến số lượng nhân viên của công ty giảm xuống mức hiện tại vào khoảng giữa năm 2021, sau đợt tuyển dụng rầm rộ vào năm 2020. Một số nhân viên làm việc trong các nhóm như tiếp thị, tuyển dụng, kỹ thuật và truyền thông doanh nghiệp đã lên LinkedIn để thông báo rằng họ đã bị sa thải.

Meta bắt đầu đợt sa thải cuối cùng như một phần của kế hoạch cắt giảm 10.000 việc làm 1
Meta vừa sa thải nhân viện đợt 3. 

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg vào tháng 3 cho biết phần lớn việc sa thải trong đợt thứ hai của công ty sẽ diễn ra trong ba “thời điểm” trong vài tháng, phần lớn kết thúc vào tháng Năm. Nhìn chung, việc cắt giảm đã ảnh hưởng nặng nề nhất đến các vai trò phi kỹ thuật, củng cố vị trí ưu tiên của những người viết mã tại Meta.

Mark Zuckerberg đã cam kết vào tháng 3 sẽ tái cấu trúc các nhóm kinh doanh “về cơ bản” và quay trở lại “tỷ lệ kỹ sư tối ưu hơn cho các vai trò khác”. Việc sa thải nhân viên của Meta diễn ra sau nhiều tháng tăng trưởng doanh thu giảm sút trong bối cảnh lạm phát cao và quảng cáo kỹ thuật số giảm do bùng nổ đại dịch thương mại điện tử.

Công ty cũng đã rót hàng tỷ đô la vào đơn vị Phòng thí nghiệm thực tế theo định hướng metaverse, đơn vị này đã lỗ 13,7 tỷ đô la vào năm 2022 và một dự án hoàn thiện cơ sở hạ tầng của mình để hỗ trợ trí tuệ nhân tạo hoạt động.