OpenAI có thể ngừng hoạt động ở Châu Âu

VOH - CEO OpenAI - Sam Altman nói rằng công ty hỗ trợ trí tuệ nhân tạo của anh có thể “ngừng hoạt động” tại Liên minh Châu  u nếu nó không thể tuân thủ luật AI của EU.

Phát biểu với các phóng viên sau cuộc nói chuyện tại Đại học College London vào thứ Tư vừa qua, Sam Altman cho biết anh có “nhiều lo ngại” về Đạo luật AI của EU, đã được soạn thảo và dự kiến ​​​​sẽ có hiệu lực vào năm tới, theo tạp chí Time.

“Chúng tôi sẽ cố gắng tuân thủ, nhưng nếu không thể tuân thủ, chúng tôi sẽ ngừng hoạt động”, ông nói. Chuyên gia công nghệ 38 tuổi cũng được cho là đã trích dẫn “các giới hạn kỹ thuật đối với những gì có thể xảy ra” trong việc tuân thủ các quy tắc của EU.

“Hoặc là chúng tôi có thể giải quyết những yêu cầu đó hoặc không”, “cha đẻ” CHATGPT nói. Đạo luật AI của EU ban đầu được đề ra để điều chỉnh việc sử dụng AI có rủi ro cao, ví dụ: khi nó được sử dụng để phân loại người xin việc hoặc trong thiết bị y tế.

Việc áp dụng rộng rãi các mô hình ngôn ngữ ChatGPT và GPT-4 của OpenAI đã thúc đẩy các nhà lập pháp châu  u mở rộng các quy định của đạo luật để giám sát việc sử dụng AI chung hơn. Đối với chatbot, hành động yêu cầu bằng chứng tiết lộ rằng chatbot trên thực tế là AI chứ không phải con người.

OpenAI có thể ngừng hoạt động ở Châu Âu 1
OpenAI có thể bị cấm ở EU. 

Một quy tắc như vậy không tồn tại ở Mỹ. Và với luật mở rộng được đề xuất, gần như tất cả các công nghệ nhận dạng khuôn mặt trong giám sát sẽ bị cấm và AI tổng quát sẽ phải tuân theo quy định nghiêm ngặt, bao gồm các tiêu chuẩn chất lượng và hệ thống quản lý rủi ro cũng liên quan đến việc chuyển dữ liệu cho bên thứ ba.

Trong khi đó, ChatGPT đã ra mắt trong App Store của Apple vào tuần trước cho iPhone và iPad. Ứng dụng này đã được xếp hạng số 1 trong số các ứng dụng “Năng suất” miễn phí của cửa hàng so với các ứng dụng Gmail, Microsoft Outlook và Google Drive.

Và nó được xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng tổng thể các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên App Store, trước TikTok Instagram và WhatsApp. Mặc dù không có luật liên bang nào ở Hoa Kỳ điều chỉnh các công cụ AI như vậy, nhưng những công ty như Apple, JPMorgan Chase và Verizon đã cấm nhân viên sử dụng mô hình ngôn ngữ này.