OpenAI giúp người sử dụng ChatGPT được bảo vệ quyền riêng tư

VOH - Bạn không thích ý tưởng về việc dân IT xem trộm các tin nhắn ChatGPT riêng tư của bạn? Giờ đây, OpenAI đã giúp bạn giải quyết được việc đó.

Công ty OpenAI đã tiết lộ một chế độ tàng hình mới giúp bảo vệ các cuộc trò chuyện của người dùng khỏi con mắt tò mò của nhân viên, cũng như khỏi những rò rỉ tiềm ẩn.

Mira Murati, giám đốc công nghệ của công ty ở Thung lũng Silicon, nói với Reuters về biện pháp thúc đẩy quyền riêng tư: “Chúng tôi sẽ ngày càng ưu tiên quyền riêng tư của người dùng”.

Tương tự như “chế độ ẩn danh” của trình duyệt web, tính năng mới, được phát hành hôm thứ Ba, cho phép các chuyên gia trí tuệ nhân tạo AI tắt “Lịch sử trò chuyện & Đào tạo” trong cài đặt. Biện pháp này được đưa ra trong bối cảnh gia tăng những lo ngại về quyền riêng tư xung quanh ChatGPT.

Tháng trước, các nhà quản lý của Ý đã cấm ChatGPT sau một vụ vi phạm dữ liệu được báo cáo, điều này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về quyền riêng tư của người dùng và sự an toàn của trẻ em.

OpenAI giúp người sử dụng ChatGPT được bảo vệ quyền riêng tư 1
OpenAI ra mắt tính năng bảo vệ người sử dụng ChatGPT.

Cơ quan này cho biết OpenAI “không có cơ sở pháp lý” để thu thập dữ liệu người dùng đang được thu thập “để đào tạo các thuật toán cung cấp năng lượng cho nền tảng”.

Đồng thời, OpenAI đã báo cáo rằng một trục trặc dẫn đến ChatGPT vô tình chia sẻ lịch sử hội thoại của người dùng ngẫu nhiên, tạp chí PC đưa tin.

Các GPTer đã trở nên khôn ngoan hơn sau khi nhận thấy rằng chức năng lịch sử của họ đang hiển thị các cuộc hội thoại lạ từ những người lạ rõ ràng. “Chúng tôi cảm thấy tồi tệ về điều này,” Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman đã tweet về vụ rò rỉ, rất may là không tiết lộ danh tính của người dùng.