Tầm cao của ChatGPT: Tạo thực đơn ăn trong 7 ngày cho người bị lạc nội mạc tử cung

VOH - Ưu điểm gần đây nhất là các công thức nấu ăn, kế hoạch bữa ăn và thậm chí cả danh sách thực phẩm do AI tạo ra từ ChatGPT.

Sự việc này đã lan truyền trên TikTok gần đây sau khi người dùng Mellyssa Viele đăng một video về cách cô ấy sử dụng ChatGPT để tạo một kế hoạch bữa ăn 7 ngày dành riêng cho chế độ ăn kiêng.

Viele đã thúc giục chatbot đưa ra một kế hoạch thân thiện với bệnh lạc nội mạc tử cung, tốt cho sự mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ và giúp giảm viêm nhiễm.

ChatGPT đã nhanh chóng đáp ứng yêu cầu của Viele, giảm bớt kế hoạch bữa ăn mỗi khi cô ấy yêu cầu một điều gì đó mới, chẳng hạn như giữ cho mỗi ngày dưới 1.700 calo và kết hợp đồ ăn nhẹ.

Tầm cao của ChatGPT: Tạo thực đơn ăn trong 7 ngày cho người bị lạc nội mạc tử cung 1
ChatGPT đã có thể trở thành "chuyên gia dinh dưỡng". 

"Nó cứ ngày càng tốt hơn. Thứ này thật thông minh”, cô nói trong video. Viele giải thích rằng cô tiếp tục cung cấp đầu vào ChatGPT cho những gì cô ấy thích, bao gồm cả việc loại bỏ cá ngừ khỏi hỗn hợp, cho đến khi cô ấy hài lòng với các bữa ăn trong cả bảy ngày.

ChatGPT thậm chí còn cân nhắc làm thế nào để một số bữa tối có thể được dùng làm thức ăn thừa cho bữa trưa hôm sau. Sau đó, Viele yêu cầu ChatGPT tạo danh sách thực phẩm theo kế hoạch bữa ăn cụ thể mà nó đã tạo. "Nó cung cấp cho tôi một danh sách thực phẩm... gồm mọi thành phần, mọi thứ tôi cần. Và nó phân loại theo sản phẩm, tủ đựng thức ăn, thịt”, Viele chia sẻ.

Video TikTok của Viele hiện có gần 3 triệu lượt xem. Cô ấy nói với Fox News Digital rằng, là một người làm việc trong lĩnh vực công nghệ, ChatGPT ngay lập tức thu hút cô ấy.

Là một người bị lạc nội mạc tử cung gần 10 năm, Viele đã thực hiện nghiên cứu trong nhiều tháng để tìm ra một chế độ ăn uống giúp giảm viêm, đau và đầy hơi. Cô ấy nói: “Tôi đã có một ý tưởng sơ bộ về những loại thực phẩm nào tốt cho bệnh lạc nội mạc tử cung và những loại thực phẩm nào nên tránh.

Nhưng việc kết hợp tất cả lại với nhau trong một lịch trình/kế hoạch chặt chẽ thì hơi tẻ nhạt, vì vậy ChatGPT đã gây ấn tượng với tôi ở điểm đó”. Viele khuyến khích những người khác dùng thử ChatGPT để lập kế hoạch bữa ăn và xây dựng công thức để đem lại một thực đơn tốt cho sức khỏe.