Nhiều công ty ăn nên làm ra nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo của OpenAI

VOH - Công nghệ trí tuệ nhân tạo của OpenAI hiện đã được đưa vào hàng trăm ứng dụng, khiến nó trở thành một trong những đòn bẩy quan trọng giúp các công ty làm việc hiệu quả hơn.

Superhuman, công ty sử dụng các mô hình ngôn ngữ lớn vừa phát hành một trợ lý viết email thông tin được xây dựng trên chatbot ChatGPT của OpenAI, có thể soạn thảo email từ các lời nhắc ngắn, làm sạch chính tả và ngữ pháp và thậm chí viết lại tin nhắn bằng "giọng nói" của người gửi, dựa trên các email trước đây của họ.

Superhuman đã bắt đầu thử nghiệm dịch vụ này vào tuần trước và hiện đã có sẵn cho một nhóm beta riêng tư. Rahul Vohra, người sáng lập và CEO của Superhuman, nói với Insider: "Chúng tôi đang trên đỉnh của một sự chuyển đổi lớn. Và xét về cách tôi đo lường điều này, thì đây sẽ có khả năng ngang hàng với điện thoại thông minh và internet. Chúng ta sẽ thấy mọi thứ thay đổi”.

Sự hợp tác gợi ý về một tương lai không xa, nơi phần lớn phần mềm mọi người sử dụng có một trí tuệ máy móc vô hình. Một số công ty đã làm điều đó.

Nhiều công ty ăn nên làm ra nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo của OpenAI 1
Nhiều công ty phát triển nhờ đưa AI vào ứng dụng. 

Ứng dụng học ngôn ngữ Duolingo cho phép người dùng nhập vai với một chatbot. Công cụ tìm kiếm Perplexity trả lời các câu hỏi bằng ngôn ngữ đơn giản, vì vậy người dùng không cần phải mở nhiều liên kết để tìm câu trả lời.

Công ty khởi nghiệp Jasper tạo ra bản sao tiếp thị trong nháy mắt. Mỗi người đều dựa vào các công nghệ AI để tăng sức mạnh cho việc điều hành doanh nghiệp.

Các sản phẩm hàng đầu của OpenAI là các mô hình ngôn ngữ lớn, nói một cách đơn giản nhất là các hệ thống có thể học hỏi từ việc xử lý lượng dữ liệu khổng lồ và phản hồi các lời nhắc cơ bản.

Vào năm 2020, công ty đã phát hành sản phẩm thương mại đầu tiên: một công cụ cho phép các nhà phát triển đưa các mô hình của mình vào sản phẩm của riêng họ.

Hiện có các ứng dụng soạn thảo email, trả lời khách hàng và lướt web, tất cả đều sử dụng các kiểu máy của nó. "Hiện tại, các sản phẩm AI trên thị trường về cơ bản chỉ là phiên bản được dán nhãn trắng của ChatGPT", nhà báo Casey Newton viết .