CEO OpenAI và CEO TikTok lần đầu tiên lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của Time

(VOH) - Đây là lần đầu tiên hai vị CEO được lọt vào danh sách này.

Time đã công bố danh sách hàng năm gồm 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới và hai nhà lãnh đạo doanh nghiệp lần đầu tiên lọt vào danh sách này: Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman và Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew.

Cả hai đã trở thành tâm điểm chú ý trong năm qua, khi OpenAI phát hành chatbot AI ChatGPT và khi các chính phủ cấm TikTok, với lý do lo ngại về quyền sở hữu của công ty Trung Quốc ByteDance.

CEO TikTok Shou Zi Chew gần đây đã có mặt trong buổi chất vấn về các chính sách bảo mật dữ liệu của TikTok sau khi chính quyền của Tổng thống Biden đe dọa sẽ cấm TikTok ở Mỹ, nếu ByteDance không bán cổ phần của mình.

CEO OpenAI và CEO TikTok lần đầu tiên lọt vào danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất của Time 1
Sam Atman và Shou Zi Chew là 2 nhân vật ảnh hưởng trên thế giới do Time bình chọn. 

Trong lời giới thiệu về Sam Altman trên Time, Giám đốc điều hành Brian Chesky của Airbnb đã viết: "Nếu ai biết điều này sẽ đi đến đâu thì đó chính là Sam.

Nhưng Sam cũng biết rằng anh không có tất cả câu trả lời. Anh thường nói: Bạn nghĩ sao? Có thể tôi sai chăng?". Sam Altman đã bị xem xét kỹ lưỡng khi ChatGPT được đón nhận với cả lời khen ngợi và sự hoài nghi rằng nó có thể tạo điều kiện cho hành vi đạo văn và lan truyền thông tin sai lệch, hay thậm chí trở nên quá mạnh mẽ mà không có rào cản.

Hơn 1.000 người, bao gồm cả đồng sáng lập OpenAI Elon Musk và các chuyên gia AI, gần đây đã ký một bức thư ngỏ kêu gọi tạm dừng phát triển AI tiên tiến.

Bản thân Sam Altman đã nói OpenAI "hơi sợ" về tiềm năng của AI. Vào tháng 1, Sam Atman nói rằng anh ấy nghĩ rằng trường hợp tốt nhất cho AI là "tốt đến mức tôi khó có thể tưởng tượng được" nhưng anh ấy lo sợ trường hợp xấu nhất là xã hội nhân loại bị ảnh hưởng.