Chờ...

Kênh tin tức Sky News của Úc xóa kênh trên TikTok

(VOH) - Kênh tin tức Sky News của Australia rời khỏi TikTok vì cho rằng ứng dụng này gây ra rủi ro bảo mật 'quá lớn' đối với truyền thông.

Trong một bài báo đăng trên trang web Sky News Australia hôm 10/4, biên tập viên Jack Houghton cho biết, các rủi ro bảo mật của “nền tảng do Bắc Kinh kiểm soát” gây ra là “quá lớn đối với bất kỳ nhà xuất bản tin tức nghiêm túc nào”.

Houghton viết: “TikTok là một mạng gián điệp giả dạng một nền tảng truyền thông xã hội đã được chứng minh là lấy cắp dữ liệu của các nhà báo, công dân và chính trị gia một cách bất hợp pháp”.

Ông nói thêm: “Chúng tôi kêu gọi [các tổ chức truyền thông] xem xét tình thế tiến thoái lưỡng nan này và ngừng đánh đổi tính bảo mật và tính toàn vẹn để lấy một vài lượt xem vô giá trị”.

Sky News
Trước khi xóa kênh trên TikTok, Sky News Australia có 65.000 người theo dõi

Đọc thêm: Australia: Cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ

Sky News Australia có 65.000 người theo dõi và “nhiều triệu lượt xem video”. Kênh này được biết đến với nhiều bài bình luận và năm ngoái đã được Viện Đối thoại Chiến lược của Vương quốc Anh mô tả là “một kênh quan trọng của cánh hữu với ảnh hưởng ngày càng tăng trên phạm vi quốc tế”.

Liên quan đến cuộc khủng hoảng khí hậu, kênh cũng được mô tả là “trung tâm nội dung dành cho những người có ảnh hưởng trên toàn cầu”.

Vào năm 2021, YouTube cấm Sky News Australia tải lên nội dung mới trong một tuần vì đã đăng thông tin sai lệch về đại dịch Covid-19. Vào thời điểm đó, kênh này đã đưa ra một tuyên bố bác bỏ các cáo buộc rằng người dẫn chương trình của họ phủ nhận sự tồn tại của Covid-19.

Sky News Australia thuộc sở hữu của Rupert Murdoch's News Corporation (NWSA) và là một thực thể riêng biệt với Sky News của đài truyền hình Vương quốc Anh, thuộc sở hữu của Sky Group.

Tháng trước, BBC đã khuyên nhân viên xóa TikTok khỏi điện thoại cơ quan của họ, sau một động thái tương tự của đài truyền hình Đan Mạch, DR, nhưng BBC vẫn xuất bản nội dung trên ứng dụng video dạng ngắn cho hàng triệu người theo dõi.

Năm 2022, chủ sở hữu của TikTok, ByteDance, thừa nhận rằng 4 nhân viên đã truy cập trái phép dữ liệu cá nhân của hai nhà báo từ Financial Times và BuzzFeed.

ByteDance cho biết, các nhân viên có liên quan đang điều tra các vụ rò rỉ thông tin tiềm ẩn và họ đã bị sa thải vì lạm dụng quyền hạn để truy cập dữ liệu người dùng TikTok.