Australia: Cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ

(VOH) - Chính phủ Australia sẽ cấm ứng dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ, do lo ngại rò rỉ dữ liệu người dùng và an ninh quốc gia.

Ngày 4/4, Tổng Chưởng lý Australia - ông Mark Dreyfus, cho biết quyết định trên được đưa ra theo khuyến cáo của các cơ quan tình báo trong nước và sẽ bắt đầu có hiệu lực "ngay khi có thể."

Australia sẽ trở thành thành viên cuối cùng của liên minh an ninh tình báo Five Eyes (gồm cả Mỹ, Anh, Canada và New Zealand) thực hiện lệnh cấm TikTok trên các thiết bị công vụ.

Australia: Cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ 1
Nguồn: Reuters

Trước đó, Pháp, Hà Lan và Ủy ban châu Âu quyết định tương tự.

Chính phủ Australia sẽ phê duyệt một số miễn trừ đối với lệnh cấm này tùy theo từng trường hợp cụ thể, nếu "các biện pháp giảm thiểu nguy cơ an ninh được áp dụng một cách phù hợp."

Hiện TikTok và Văn phòng Thủ tướng Australia chưa đưa ra bình luận chính thức nào liên quan lệnh cấm này.

Xem thêm: Tin thế giới sáng 4/4: Ông Trump đến New York chuẩn bị trình diện tòa | Nga cảnh báo cứng rắn Phần Lan gia nhập NATO

Tổng Giám đốc TikTok tại Australia - ông Lee Hunter, cho biết công ty này thất vọng khi nghe tin trên các phương tiện truyền thông về lệnh cấm.

"Chúng tôi nhấn mạnh rằng không có bằng chứng nào cho thấy TikTok, theo bất cứ cách thức nào, có thể gây ra các rủi ro về bảo mật cho người dân Australia. Do đó, không nên đối xử khác biệt với các nền tảng truyền thông xã hội khác", Ông Hunter nêu.