Lệnh cấm TikTok trên các điện thoại của chính phủ Anh có hiệu lực ngay lập tức

(VOH) - Ngày 16/3, Anh cho biết sẽ cấm TikTok trên các điện thoại của chính phủ vì lo ngại an ninh. Lệnh cấm có hiệu lực ngay lập tức.

Bộ trưởng Văn phòng Nội các Anh Oliver Dowden nói với Quốc hội rằng các thiết bị của chính phủ sẽ chỉ có thể truy cập các ứng dụng của bên thứ ba đã được phê duyệt trước. Theo đó, Anh cấm ứng dụng TikTok. 

Lệnh cấm sẽ áp dụng đối với các thiết bị chính phủ do bộ trưởng và nhân viên các bộ sử dụng, không áp dụng cho thiết bị cá nhân hoặc công chúng.

Lệnh cấm TikTok trên các điện thoại của chính phủ Anh có hiệu lực ngay lập tức 1
Ảnh minh họa: Reuters

TikTok ngày càng bị giám sát chặt chẽ do lo ngại rằng chính phủ Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu người dùng từ ứng dụng thuộc sở hữu của công ty ByteDance trụ sở tại Bắc Kinh, gây ảnh hưởng lợi ích an ninh của phương Tây.

Chính phủ Anh đã yêu cầu Trung tâm An ninh Mạng Quốc gia xem xét lỗ hổng tiềm tàng của dữ liệu chính phủ từ các ứng dụng mạng xã hội và rủi ro xung quanh cách truy cập, sử dụng thông tin nhạy cảm.

Theo Hãng tin Reuters, trước Anh, nhiều quốc gia phương Tây như Mỹ, Canada, Bỉ và Ủy ban châu Âu đã cấm TikTok do lo ngại về vấn đề an ninh.