Chờ...

TikTok bị cấm diện rộng, "đàn em" được tung ra nhưng cũng sẽ không đảm bảo được số phận

(VOH) - Công ty mẹ TikTok có ứng dụng mới nhưng cũng có thể bị cấm.

Theo báo cáo của Insider, công ty Trung Quốc – công ty cũng sở hữu TikTok – đang lên kế hoạch ra mắt ứng dụng mới có tên là Lemon8 vào tháng 5 sắp tới.

Báo cáo cho biết thêm, ứng dụng này có hình ảnh và văn bản, đồng thời được mô tả là sự kết hợp giữa Instagram và Pinterest. Ngay cả khi phải đối mặt với lệnh cấm có thể xảy ra ở Hoa Kỳ, ByteDance vẫn đang tiếp tục thu hút những người sáng tạo, nhắm mục tiêu đến nhiều người có ảnh hưởng trên mạng xã hội với ít nhất 10.000 người theo dõi, và sẵn sàng trả tiền cho họ để bắt đầu đăng bài hàng ngày trên Lemon8, trang On The Money xác nhận.

TikTok bị cấm diện rộng, "đàn em" được tung ra nhưng cũng sẽ không đảm bảo được số phận 1
Ứng dụng "đàn em" của TikTok cũng có thể có chung số phận... bị cấm.

Nhưng nếu luật buộc thoái vốn hoặc cấm hoàn toàn các ứng dụng do Trung Quốc sở hữu như TikTok được thông qua, Lemon8 cũng sẽ bị cấm. Khoản đầu tư của ByteDance vào một nền tảng mới trong khi số phận của TikTok đang ở thế cân bằng, sẽ khiến một số người thắc mắc tại sao công ty Trung Quốc lại rót nhiều tiền hơn vào một ứng dụng trong thời điểm bất ổn như vậy.

Theo hai đạo luật nổi bật nhất – một do Thượng nghị sĩ Marco Rubio đề xuất và một do Thượng nghị sĩ Mark Warner đề xuất, Lemon8 sẽ bị cấm do lo ngại về an ninh, các nguồn tin nói với On The Money. Nhưng rõ ràng ByteDance tự tin rằng sự hỗn loạn sẽ một lần nữa kết thúc trong bế tắc, hoặc họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn bằng cách bán bớt một tài sản thậm chí còn có giá trị hơn, các nguồn tin cho biết thêm.

Nhà phân tích Dan Ives của Wedbush nói với On The Money: “Đây là thời điểm then chốt để TikTok bảo vệ lãnh địa của mình… là thời điểm quan trọng để không nhường thị phần cho các đối thủ cạnh tranh. Cho dù điều gì xảy ra, giá trị của tài sản có thể giảm đáng kể nếu họ ngừng đầu tư”.

Ives lưu ý rằng khoản đầu tư ngắn hạn có thể mang lại cho Lemon8 mức giá tốt hơn nếu cuối cùng nó được bán. Và Bytedance vẫn đang đầu tư, họ thậm chí đang tiếp tục tuyển dụng ở cả TikTok và Lemon8. Những người khác lưu ý rằng ngay cả khi lệnh cấm xảy ra, họ vẫn có niềm tin nó sẽ lật ngược thế cờ.