Meta cảnh báo phần mềm độc hại liên quan đến ChatGPT đang gia tăng

VOH - ChatGPT quá nổi tiếng, và trở thành công cụ để "những kẻ xấu" trục lợi.

Đại diện Meta tiết lộ họ đã phát hiện ra những kẻ cung cấp phần mềm độc hại tận dụng sự quan tâm của công chúng đối với ChatGPT để dụ người dùng tải xuống các ứng dụng độc hại.

Kể từ tháng 3, Meta đã tìm thấy khoảng 10 họ phần mềm độc hại và hơn 1.000 liên kết độc hại được quảng cáo là công cụ có chatbot hỗ trợ trí tuệ nhân tạo phổ biến.

Trong một số trường hợp, phần mềm độc hại đã cung cấp chức năng ChatGPT hoạt động cùng với các tệp lạm dụng, đại diện công ty cho hay. Phát biểu tại một cuộc họp báo về báo cáo, Giám đốc An ninh Thông tin Meta - Guy Rosen nói rằng đối với những kẻ xấu, “ChatGPT là loại tiền điện tử mới”.

Meta cảnh báo phần mềm độc hại liên quan đến ChatGPT đang gia tăng 1
Meta cảnh báo nhiều phần mềm độc hại có liên quan đến ChatGPT được nhiều kẻ xấu lợi dụng. 

Rosen và các giám đốc điều hành khác của Meta nói rằng công ty đang chuẩn bị biện pháp phòng vệ cho nhiều hành vi lạm dụng tiềm ẩn liên quan đến các công nghệ AI tổng quát như ChatGPT, công nghệ có thể nhanh chóng tạo ra văn bản, âm nhạc và nghệ thuật giống con người.

Các nhà lập pháp đã đánh dấu các công cụ này là có khả năng làm cho các chiến dịch thông tin sai lệch trên mạng dễ dàng lan truyền hơn. Rosen cho biết những kẻ xấu hiện đang sử dụng công nghệ để cố gắng tăng tốc và có thể mở rộng quy mô các hoạt động, và người dùng có khả năng gặp nhiều nguy hiểm.

ChatGPT, đặc biệt là là phiên bản GPT-4 hiện là chủ đề gây chú ý trên toàn cầu với sự thông minh vượt trội. Nhiều tỷ phú, chuyên gia công nghệ đã đưa ra nhiều lời cảnh báo đối với công nghệ AI này. Tuy nhiên, một số khác vẫn tin rằng, nếu con người biết sử dụng công nghệ AI vào đúng mục đích thì sẽ tiến tới một hiệu quả tiềm năng trong công việc cũng như cuộc sống hằng ngày.