Mark Zuckerberg sẽ đổi tên Facebook thành MetAI?

VOH - Chỉ 18 tháng trước, Mark Zuckerberg đã đặt cược tương lai vào metaverse và thậm chí đổi tên công ty thành Meta. Hiện tại, một số nhà phân tích lo lắng Mark sẽ ám ảnh bởi công nghệ khác.

Mark Zuckerberg và các giám đốc điều hành Meta hiện đang dành phần lớn thời gian cho trí tuệ nhân tạo, giám đốc công nghệ của công ty Andrew Bosworth cho biết vào đầu tháng này.

Các nhà phân tích của Bernstein đã đưa ra cảnh báo vài ngày sau khi ông đưa ra chúng và sau cuộc gặp gỡ với các nhà đầu tư công nghệ.

Họ đã châm biếm trong một email nghiên cứu: “Hãy để mắt đến tình yêu mới của Mark Zuckerberg với mọi thứ liên quan đến AI. Có vẻ như năm hiệu quả đang diễn ra và việc đổi tên thành MetAI hiện có thể thực hiện được”.

Trước thông tin này, bộ phận quan hệ công chúng của Meta đã không đưa ra bình luận nào. Các nhà đầu tư và nhà phân tích chỉ vừa phục hồi từ sự phô trương chi tiêu siêu phàm của công ty.

Mark Zuckerberg sẽ đổi tên Facebook thành MetAI? 1
Nhiều người phân tích cho rằng Mark sẽ đổi tên Meta khi chạy theo công nghê AI. 

Bây giờ họ muốn Meta tiết kiệm chi phí và việc sa thải hàng loạt nhân viên của Meta, gần một phần tư công ty , dường như mang lại cho họ những gì họ muốn.

Nhưng nếu Zuckerberg muốn theo kịp OpenAI, Microsoft và Google về AI, thì phải tốn rất nhiều tiền thôi. Vào tháng 10, Giám đốc tài chính của Meta cho biết AI sẽ thúc đẩy tất cả tăng trưởng chi tiêu vốn của công ty vào năm 2023.

Kể từ đó, Meta đã cắt giảm một chút kế hoạch đầu tư, nhưng công ty đã mua rất nhiều chip Nvidia cần thiết để đào tạo nhân viên mới. Nhóm nghiên cứu MetaAI đã sử dụng 2.048 chip Nvidia A100 trong 5 tháng để đào tạo một bộ mô hình ngôn ngữ mới, giám đốc điều hành ngành AI Emad Mostaque đã chia sẻ trên Twitter.

Kể từ ngày 25/10 năm ngoái, khi Meta cho biết họ đang đầu tư nhiều hơn vào AI, cổ phiếu Nvidia đã tăng hơn gấp đôi, trong khi cổ phiếu Meta tăng khoảng 54%. Chắc chắn rằng, AI có thể giúp ích cho hoạt động kinh doanh quảng cáo và mạng xã hội cốt lõi của Meta, trong khi metaverse là một sự chuyển hướng chính.

"Về kinh doanh cốt lõi và quảng cáo, làm cách nào để chúng tôi tạo ra các quảng cáo phù hợp hơn?" Javier Olivan, Giám đốc điều hành của Meta, cho biết tại một hội nghị gần đây của Morgan Stanley. "Đó là thuật toán máy học, AI”.