Meta yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, bắt đầu đợt sa thải mới

VOH - Meta đã yêu cầu các nhân viên ở Bắc Mỹ của mình làm việc tại nhà vào thứ Tư (19/4) khi công ty bắt đầu đợt sa thải 4.000 nhân viên, một phần trong kế hoạch sẽ cắt giảm 10.000 trong năm nay.

Meta đã nói thông báo với các nhà quản lý về việc sa thải nhân viên - một phần trong kế hoạch của CEO Mark Zuckerberg nhằm làm cho công ty hoạt động hiệu quả hơn, theo Bloomberg News đưa tin.

Theo báo cáo, việc cắt giảm việc làm sẽ ảnh hưởng đến các vị trí tại mạng xã hội hàng đầu, Facebook, cũng như Instagram, WhatsApp và bộ phận thực tế ảo của Reality Labs.

Một số nhân viên của Meta đã lên các trang mạng xã hội như LinkedIn để thông báo rằng họ đã bị cuốn vào đợt sa thải mới nhất của Zuckerberg.

Meta yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, bắt đầu đợt sa thải mới 1
Meta yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà, bắt đầu cho đợt sa thải mới. 

Theo báo cáo của Bloomberg, Meta đã nói rằng các nhóm sẽ được cải tổ lại và những người ở lại công ty có thể làm việc với các nhà lãnh đạo mới. Và thông báo các nhân viên ở Mỹ và Canada họ nên làm việc tại nhà nếu có thể để xử lý tin tức.

Một nhân viên công nghệ khác nổi giận: “Thật tồi tệ cho tất cả những người không thể có được một giấc ngủ ngon khi chờ đợi thông tin này”.

Theo Bloomberg News, Meta dự kiến ​​sẽ cắt giảm 4.000 nhân sự, cũng như 6.000 việc làm khác trong vài tuần tới. Người phát ngôn của Meta đã không trả lời yêu cầu bình luận. Người phát ngôn đã nhắc Bloomberg đến một bài đăng trên blog vào tháng 3 của Zuckerberg, trong đó anh ấy đưa ra tầm nhìn của mình cho năm 2023 là “năm hiệu quả”.

Vào tháng 11, Meta đã cắt giảm 13% lực lượng lao động, khoảng 11.000 nhân viên trong tổng số hơn 87.000 người trên toàn cầu. Công ty cũng đã duy trì việc đóng băng tuyển dụng tại chỗ.