Dự án AI mới của Meta có thể biến những bức vẽ nguệch ngoạc thành hoạt hình

(VOH) - Công ty hy vọng các nhà phát triển có thể sử dụng mã và bộ dữ liệu gồm 180.000 hình ảnh để tạo ra trải nghiệm mới.

Meta có một dự án trí tuệ nhân tạo Animated Drawing cho phép bất kỳ ai cũng có thể biến những bức vẽ nguệch ngoạc của mình thành hiện thực.

Công ty hy vọng rằng bằng cách cung cấp Bản vẽ hoạt hình như một dự án mã nguồn mở, các nhà phát triển khác sẽ có thể tạo ra những trải nghiệm mới, phong phú hơn.

Nhóm Nghiên cứu AI cơ bản (FAIR) ban đầu đã phát hành Animated Drawing vào năm 2021. Phiên bản này yêu cầu người dùng tải lên bản vẽ của một nhân vật giống con người hoặc chọn một hình minh họa.

Dự án AI mới của Meta có thể biến những bức vẽ nguệch ngoạc thành hoạt hình 1
Animated Drawing - dự án AI của Meta. 

Nếu sử dụng hình vẽ nguệch ngoạc của riêng mình, bạn sẽ thấy biểu mẫu đồng ý hỏi liệu Meta có thể sử dụng bản vẽ của bạn để giúp huấn luyện các mô hình của Meta hay không.

Bạn không cần cung cấp sự đồng ý để tiếp tục sử dụng công cụ. Sau tất cả, bạn sẽ thấy một phiên bản hoạt hình của bản phác thảo của mình. Bạn có thể chọn từ nhiều hình ảnh cài sẵn từ bốn danh mục: khiêu vũ, hài hước, nhảy và đi bộ.

Sau khi bản demo được hoạt động, người dùng đã cấp quyền để Meta sử dụng hơn 1,6 triệu hình ảnh cho mục đích đào tạo. Một số người đã tải lên hình ảnh logo công ty, nhân vật anime, cá và thú nhồi bông, mặc dù công cụ quy định rằng chỉ có hình người mới hoạt động.

Điều đó đã dẫn đến việc Meta mở nguồn dự án với bộ dữ liệu khoảng 180.000 bản vẽ. "Bằng cách phát hành các mô hình và mã dưới dạng nguồn mở, dự án cung cấp điểm khởi đầu cho các nhà phát triển xây dựng và mở rộng dự án, thúc đẩy văn hóa đổi mới và hợp tác trong cộng đồng nguồn mở", Meta viết trong một bài đăng trên blog.