CEO Meta đã tiêu hơn 54 tỷ đồng tiền của công ty cho các chuyến bay riêng vào năm 2022

(VOH) - Mark Zuckerberg đã tiêu 2,3 triệu đô la (hơn 54 tỷ đồng) chi phí cho các chuyến đi bằng máy bay riêng của mình vào năm ngoái, theo hồ sơ SEC của công ty.

Chi phí máy bay riêng của Zuckerberg cao hơn mức mà công ty đã chi trả trả vào năm 2021 và năm 2020.

Meta nói rằng, Mark Zuckerberg - người có mức lương cơ bản hàng năm là 1 đô la (hơn 23 ngàn đồng), đã được trả 27,1 triệu đô la (hơn 637 tỷ đồng) trong cái gọi là “tất cả các khoản bồi thường khác”, bao gồm 14,8 triệu đô la (348 tỷ đồng) chi phí liên quan đến an ninh cá nhân tại nhà của anh ấy và trong các chuyến du lịch của anh ấy.

Người phát ngôn của Meta nói với The Post: “Việc duy trì sự an toàn của Mark trong khi giúp anh ấy tiếp tục cuộc sống của mình mà ít bị gián đoạn nhất đòi hỏi các nguồn lực phức tạp và toàn diện”.

“Với vai trò quan trọng của Mark tại Meta, chúng tôi có các biện pháp bảo mật dành cho anh ấy vì lợi ích cao nhất của công ty”, đại diện Meta nói thêm.

CEO Meta đã tiêu hơn 54 tỷ đồng tiền của công ty cho các chuyến bay riêng vào năm 2022 1
CEO Meta đã tiêu hơn 54 tỷ đồng của công ty cho việc cá nhân. 

Ngân sách tăng cao của Mark Zuckerberg sau các báo cáo vào tuần trước rằng các nhân viên đã phàn nàn về việc CEO và các giám đốc điều hành cấp cao khác của công ty đang làm việc từ xa ở các địa phương xa xôi trong khi hàng ngàn đồng nghiệp của họ bị sa thải.

Trong hồ sơ SEC của mình, Meta cho biết họ đã “xác định được các mối đe dọa cụ thể đối với Mark Zuckerberg do bản chất nổi tiếng là người sáng lập, Giám đốc điều hành, Chủ tịch và cổ đông kiểm soát”.

“Chúng tôi tin rằng vai trò của ông Mark Zuckerberg đặt ông ấy ở một vị trí độc nhất: Sự tồn tại của Mark cũng giống như sự tồn tại của Meta”.

Tháng 5 năm ngoái, Jack Sweeney, một sinh viên tại Đại học Central Florida, người nổi tiếng nhờ theo dõi trực tuyến các chuyến bay bằng máy bay riêng của Elon Musk, đã tạo một tài khoản Twitter dành cho các chuyến du lịch của Zuckerberg. Sweeney đã đăng một bức ảnh về chiếc máy bay phản lực Gulfstream G650 được cho là của Zuckerberg.

Mark Zuckerberg, 38 tuổi, có một danh mục đầu tư bất động sản phong phú bao gồm nhà cửa và bất động sản ở Palo Alto, Calif., San Francisco, Lake Tahoe và Hawaii.

CEO Meta đang chuyển đổi biến năm nay thành “năm hiệu quả” tại Meta, khi quyết định sa thải 21.000 nhân viên và tạm ngưng tuyển dụng 5.000 vị trí. Ông chủ của Meta cũng đã khuyến khích những nhân viên vẫn còn công tác hãy dành nhiều thời gian hơn để làm việc tại văn phòng.