Chờ...

Mark Zuckerberg nói về thông tin “ruồng bỏ” Metaverse

VOH - Mark Zuckerberg đã nói một cách hào hứng về tham vọng của công ty đối với trí tuệ nhân tạo AI khi công ty mẹ của Facebook và Instagram báo cáo một quý tốt hơn mong đợi, dù Metaverse thua lỗ.

CEO Meta đã dành 6 phút phát biểu khai mạc của mình để nói về các dự án AI của Meta trong cuộc họp báo cáo doanh thu quý đầu tiên của công ty, trong khi đó chỉ nói về Metaverse trong 90 giây, theo Bloomberg.

“Đó là một năm tiến bộ khá tuyệt vời trên phương diện này và công việc đang diễn ra hiện tại sẽ tác động đến từng ứng dụng cũng như dịch vụ của chúng tôi”, Mark Zuckerberg nói về việc Meta đẩy mạnh công nghệ AI.

“Tôi nghĩ rằng có cơ hội để giới thiệu AI tới hàng tỷ người theo những cách hữu ích và có ý nghĩa” Zuckerberg nói thêm, đồng thời lưu ý rằng Meta đang triển khai tiềm năng của công nghệ AI, từ dịch vụ khách hàng đến “trải nghiệm trò chuyện” trong WhatsApp và Ứng dụng nhắn tin.

Mark Zuckerberg nói về thông tin “ruồng bỏ” Metaverse 1
CEO Meta vẫn đang phát triển cả AI và Metaverse.

Gã khổng lồ công nghệ đã báo cáo doanh thu quý đầu tiên là 28,65 tỷ đô la và thu nhập trên mỗi cổ phiếu là 2,20 đô la. Cả hai con số đều đánh bại dự đoán của các nhà phân tích.

Cổ phiếu Meta đã tăng gần 15% vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Năm (27/4). Trong cuộc họp báo cáo, Mark Zuckerberg đã bác bỏ những khẳng định rằng công ty đang đặt metaverse lên hàng đầu sau khi nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ các nhà đầu tư và công chúng để ủng hộ việc phát triển AI.

“Có nhiều thông tin cho rằng, công nghệ AI đang phát triển khiến chúng tôi không còn tập trung vào Metaverse nữa, nhưng điều đó không chính xác. Chúng tôi đã tập trung vào cả AI và metaverse trong nhiều năm và chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung vào cả hai”, Mark nói.

Một ví dụ đáng chú ý về một công cụ được cung cấp bởi cái gọi là “AI thế hệ mới” là ChatGPT, chatbot cực kỳ phổ biến được OpenAI phát hành vào năm ngoái. Thời gian người dùng dành cho Instagram đã tăng hơn 24%,  xu hướng mà Mark Zuckerberg cho là do các đề xuất do AI cung cấp cho Reels, câu trả lời của công ty đối với nguồn cấp dữ liệu video của TikTok.