Cô gái sử dụng ChatGPT để vượt qua các cuộc phỏng vấn

VOH - Hanna Goefft, một nhân viên văn phòng ở New York đã chia sẻ trên kênh TikTok của mình về việc khuyến khích mọi người sử dụng ChatGPT để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn.

Trong video của mình, hiện đã đạt hơn 2 triệu lượt xem kể từ tháng 3, cô ca ngợi phần mềm OpenAI về khả năng đặt ra những câu hỏi mà nhà tuyển dụng ngoài đời thực có thể hỏi. Goefft bắt đầu: “Đây là cách dễ nhất để chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn và nó sẽ hiệu quả với mọi công việc.

Trong đoạn clip dài 48 giây có chú thích: “Tôi không nghĩ mình sẽ vượt qua được cuộc sống với AI”. Cô ấy sao chép và dán mô tả công việc cho người quản lý tiếp thị sản phẩm cho ChatGPT, yêu cầu bot trò chuyện thông minh phân tích đăng bài cho 10 từ khóa và tạo ra các câu hỏi liên quan.

Công nghệ thông minh đã tạo ra các câu hỏi như: “Làm cách nào để bạn xác định thời điểm và sản phẩm nào sẽ đóng gói, quảng cáo ở mỗi giai đoạn trong hành trình của khách hàng?” Goefft khuyên người xem nên kết hợp các từ khóa do ChatGPT cung cấp trong các câu trả lời phỏng vấn của họ.

Cô gái sử dụng ChatGPT để vượt qua các cuộc phỏng vấn 1
Cô gái nhờ ChatGPT để vượt qua các cuộc phỏng vấn khi xin việc. 

“Bạn không nhất thiết phải nói chúng một cách rõ ràng, nhưng bạn nên đưa ra các ví dụ của mình, chứng minh rằng bạn có những kỹ năng này. Từ đây, bạn sẽ biết rằng bạn đang làm nổi bật những kinh nghiệm phù hợp nhất thay vì chỉ những dự án mà bạn có thể tự hào, vốn không phải lúc nào cũng giống nhau” cô ấy nói trong video.

Sau khi câu chuyện của Goefft được chia sẻ đã nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng. “Tôi thề là học cách sử dụng ChatGPT để tối đa hóa tiềm năng của nó sẽ là một bộ kỹ năng hoàn chỉnh” một người nhận xét. “ChatGPT có thể viết sơ yếu lý lịch không?” một người khác hỏi.

“Tôi đã làm việc này được vài tuần và bây giờ tôi sắp được bay đến một tiểu bang khác để phỏng vấn lần thứ hai cho công việc mơ ước của mình,” một người khác thốt lên.

“Tôi là một nhà tuyển dụng và tôi ủng hộ điều này,” một người dùng khác tuyên bố. “Mô tả công việc là một nguồn tuyệt vời cho những câu hỏi bạn có thể mong đợi trong cuộc phỏng vấn. Sử dụng nó!", người khác chia sẻ.

Công nghệ tiên tiến đã giúp một TikToker bỏ việc, soạn một email để cô ấy gửi cho sếp của mình và email này đã lan truyền chóng mặt. Mức độ phổ biến của ChatGPT đã tăng vọt kể từ khi ra mắt vào năm ngoái, nhưng giờ đây, những cảnh báo từ các chuyên gia công nghệ và thậm chí cả người tạo ra nó đã khiến nhiều người phải nhướng mày.

Nỗi sợ hãi mới nhất xoay quanh vấn đề bảo mật, khi Apple cấm nhân viên sử dụng phần mềm OpenAI trong bối cảnh lo ngại rò rỉ thông tin bí mật.