Chờ...

Elon Musk mở công ty AI

VOH - Elon Musk đang tìm kiếm nhân tài cho công ty AI của mình.

Elon Musk vừa ra mắt công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI được ấp ủ từ lâu vào thứ Tư vừa qua với một nhóm kỹ sư từ các công ty công nghệ của Hoa Kỳ, mà ông hy vọng sẽ xây dựng một giải pháp thay thế cho ChatGPT.

Elon Musk đã cảnh báo trong nhiều tháng về tiềm năng “hủy diệt nền văn minh” của AI, lập luận rằng cuộc chạy đua giữa các công ty như Google và Microsoft để phát triển công nghệ nên tạm dừng để có thời gian soạn thảo quy định cho lĩnh vực này. 

Dan Hendrycks, người từng là giám đốc của Trung tâm An toàn AI, một tổ chức phi lợi nhuận nhằm giảm thiểu rủi ro do công nghệ gây ra sẽ là cố vấn cho xAI.

Elon Musk mở công ty AI 1
Elon Musk mở công ty AI.

Nhóm khởi nghiệp bao gồm một số cựu kỹ sư và nhà khoa học từ Google, Microsoft và OpenAI. “Chúng tôi đã nghiên cứu và dẫn dắt sự phát triển của một số bước đột phá lớn nhất trong lĩnh vực này bao gồm AlphaStar… GPT-3.5 và GPT-4”, công ty khởi nghiệp cho biết trên trang web của mình.

Công ty đang tìm kiếm các kỹ sư và nhà nghiên cứu có kinh nghiệm tham gia vào với tư cách là nhân viên kỹ thuật. Theo trang web, công ty khởi nghiệp của Elon Musk sẽ hợp tác chặt chẽ với các công ty khác của ông bao gồm Twitter và Tesla. Vào tháng 3, tỷ phú đã đăng ký một công ty có tên X.AI Corp., được thành lập tại Nevada, theo hồ sơ của tiểu bang.

Công ty cho thấy Elon Musk là giám đốc duy nhất và Jared Birchall là thư ký. Tờ Financial Times đưa tin vào tháng 4 rằng Elon Musk đã mua được hàng nghìn bộ xử lý GPU công suất cao từ Nvidia cho dự án AI của mình.