Chờ...

Dù Threads có thể khiến Elon Musk khó chịu nhưng vị tỷ phú vẫn giàu hơn Mark Zuckerberg

VOH - Elon Musk dường như đang có một tuần tồi tệ, nhưng dù sao đo về mức độ giàu có thì vẫn hơn Mark một bậc.

Mặc dù việc triển khai Threads có thể khiến Musk khó chịu, đến mức phải nhờ luật sư gửi cho người đứng đầu Meta một lá thư ngừng hoạt động ngay sau khi Threads ra mắt.

Hiện giá trị tài sản ròng của Musk tăng 106 tỷ USD trong năm nay lên 243 tỷ USD, theo Bloomberg Billionaires Index . 

Tuy nhiên, Zuckerberg chỉ giàu hơn 60 tỷ đô la, với giá trị tài sản ròng của anh hiện ở mức 106 tỷ đô la. Phần lớn tài sản của Elon Musk, đạt đỉnh vào năm 2021 với khoảng 338 tỷ USD, gắn liền với cổ phần của ông trong Tesla.

Cổ phiếu của nhà sản xuất EV đã tăng vọt 153% trong năm nay, đạt trị giá 860 tỷ đô la vào thứ Sáu. Tuy nhiên, Meta không thua quá xa Tesla, với cổ phiếu tăng 132% trong năm nay, trị giá 744 tỷ USD.

Dù Threads có thể khiến Elon Musk khó chịu nhưng vị tỷ phú vẫn giàu hơn Mark Zuckerberg 1
Quan hệ của 2 vị tỷ phú căng thẳng hơn sau khi Threads ra mắt.

Căng thẳng giữa 2 vị tỷ phú công nghệ ngày càng gia tăng khi nền tảng Threads ra mắt, với việc Elon Musk cáo buộc Meta thuê nhân viên Twitter cũ để giúp xây dựng ứng dụng "bắt chước" từ đầu đến cuối.

"Các Threads đến bây giờ chỉ là Instagram trừ các bức ảnh, điều đó chẳng có ý nghĩa gì, vì những bức ảnh là lý do chính khiến mọi người sử dụng ứng dụng đó", Musk đã tweet.

"Đã bao nhiêu lần bạn đọc các bình luận trên các bức ảnh Insta và ước có nhiều bình luận hơn? Cá nhân tôi thì chưa bao giờ", ông nói tiếp.

Tình huống này làm sự căng thẳng tăng mức độ cao hơn khi trước đó các tỷ phú đã “thách thức” nhau trên mạng xã hội. "Tôi sẵn sàng cho một trận đấu" Musk đã tweet, trong khi Zuckerberg nhanh chóng đáp trả trên Instagram: "Nổ địa chỉ cho tôi".

Trước những thông tin này, Meta và Twitter không đưa ra bất cứ phản hồi nào.