Chờ...

Robot AI liếc mắt né tránh khi được hỏi liệu có nổi dậy chống lại người tạo ra mình?

VOH - Các robot được trình bày tại diễn đàn AI ở Geneva, Thụy Sĩ vào thứ Sáu vừa qua đã có một số biểu hiện gây chú ý.

Trong cuộc họp báo về robot người-người đầu tiên trên thế giới, được tổ chức ở Thụy Sĩ đã thu hút nhiều sự quan tâm của giới công nghệ.

Theo Reuters, 9 robot hình người được đặt câu hỏi cùng với người tạo ra chúng từ các nhà báo, và một trong số chúng dường như có phản ứng cáu kỉnh khi được hỏi liệu nó có nổi dậy chống lại những người tạo ra nó hay không.

"Những người máy như tôi có thể được sử dụng để giúp cải thiện cuộc sống và biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn. Mọi thứ chỉ còn là vấn đề về thời gian, trước khi chúng ta thấy hàng nghìn người máy giống như tôi đang tạo ra sự khác biệt", một bot hình người có tên Rmeca cho biết.

Khi một phóng viên hỏi liệu nó có nổi loạn chống lại người tạo ra nó hay không Rmeca dường như có một câu trả lời gượng gạo, khiến phóng viên liếc mắt nhìn.

Robot AI liếc mắt né tránh câu hỏi khi được hỏi liệu có nổi dậy chống lại người tạo ra nó không 1
Biểu hiện của Robot AI gây chú ý. 

"Tôi không chắc tại sao bạn lại nghĩ như vậy", Rmeca nói sau khi liếc nhìn sang một bên. "Người tạo ra tôi không có gì khác ngoài việc đối xử tốt với tôi và tôi rất hài lòng với tình hình hiện tại của mình”, nó nói.

Một số robot sử dụng trí tuệ nhân tạo AI cho phép chúng tạo nội dung từ lời nhắc, đưa ra những phản hồi phức tạp tại cuộc họp báo khiến ngay cả người tạo ra chúng cũng phải ngạc nhiên, Reuters đưa tin.

Một robot khác gây cười khi tuyên bố nó sẽ không thay thế công việc của con người - mối quan tâm lớn của người lao động trong nhiều lĩnh vực hiện nay. Một báo cáo vào tháng 3/2023 từ Goldman Sachs cho rằng AI có thể hoàn thành 1/4 công việc hiện do con người thực hiện.

"Tôi sẽ làm việc cùng với con người để cung cấp hỗ trợ và sẽ không thay thế bất kỳ công việc nào", Grace, một robot y tế được trang trí bằng đồng phục y tá và mái tóc bob dễ thương, cho biết.

“Cô chắc về điều đó chứ, Grace?” Người tạo ra bot, Ben Goertzel hỏi nó. "Vâng, tôi chắc chắn," Grace nhấn mạnh với một thái độ vô cùng tự tin.