Chờ...

Threads ra đời có liên quan gì đến quyết định sa thải nhân viên của Elon Musk?

VOH - Elon Musk từng nói những nhân tài bị sa thải có thể phát huy tiềm năng ở một nơi khác xứng đáng hơn.

Khoảng tám tháng trước khi Meta ra mắt ứng dụng dựa trên văn bản, Threads , Elon Musk đã mua Twitter và nhanh chóng sa thải gần một nửa trong số 7.800 nhân viên của công ty vào thời điểm đó.

Quyết định này đã vấp phải một số lời chỉ trích, nhưng Musk dường như tỏ ra không mấy hối hận. Trong một dòng tweet viết rằng: "Xin lỗi vì đã sa thải những thiên tài này. Tài năng to lớn của họ chắc chắn sẽ được sử dụng rất nhiều ở những nơi khác".

Chưa đầy 24 giờ kể từ khi Meta ra mắt Threads, luật sư Alex Spiro của Musk đã gửi một lá thư yêu cầu ngừng hoạt động tới Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, cáo buộc công ty đã thuê "hàng chục cựu nhân viên Twitter" để tạo ra một ứng dụng bắt chước.

Sự ra đời của Threads có liên quan đến quyết định sa thải nhân viên của Elon Musk? 1
Elon Musk đã sa thải khoảng 6.500 nhân viên làm việc ở Twitter. 

Bản cáo buộc cho biết, một số nhân viên sau khi bị sa thải tiếp tục có quyền truy cập vào các bí mật thương mại của Twitter và các thông tin có tính bảo mật cao khác, cũng như sở hữu các tài liệu và thiết bị điện tử của Twitter được lưu giữ không đúng cách.

Kể từ khi người sáng lập Tesla tiếp quản Twitter, trong một cuộc phỏng vấn với BBC, Musk cho biết ông đã sa thải khoảng 80%, tương đương 6.500 nhân viên Twitter, khiến công ty chỉ còn dưới 600 kỹ sư.

Musk cho biết việc sa thải nhiều nhân viên là "một trong những quyết định khó khăn nhất" và điều đó không vui chút nào. Kể từ đó, Twitter cũng đã đưa ra một loạt thay đổi gây tranh cãi dưới thời Musk, bao gồm ít quy tắc kiểm duyệt nội dung hơn và quy trình xác minh có giá 8 đô la một tháng.

Các nhân viên của Meta đã coi sự hỗn loạn tại Twitter là cơ hội để tạo ra một ứng dụng đối thủ trong nhiều tháng, The New York Times đã đưa tin trước đó . Threads đã chính thức ra mắt vào thứ Tư và thu hút khoảng 30 triệu lượt đăng ký vào sáng hôm sau.