Chờ...

Nhân viên bị Twitter sa thải yêu cầu Elon Musk bồi thường ít nhất gần 12 tỷ đồng

VOH - Twitter và Elon Musk luôn là đề tài "hot" mỗi ngày cho giới công nghệ.

Twitter đã gặp phải một vụ kiện vào hôm thứ Tư cáo buộc từ chối trả ít nhất 500 triệu đô la (gần 12 tỷ đồng) tiền trợ cấp thôi việc đã hứa cho hàng nghìn nhân viên bị sa thải sau khi Elon Musk mua lại công ty.

Courtney McMillian, người từng giám sát phúc lợi cho nhân viên Twitter đã bị sa thải vào tháng 1 vừa tập hợp được đơn kiện tập thể đề xuất lên tòa án liên bang San Francisco.

Nhân viên bị Twitter yêu cầu Elon Musk bồi thường ít nhất gần 12 tỷ đồng 1
Sau khi tiếp quản Twitter từ tháng 10 năm ngoái, Elon Musk gặp khá nhiều rắc rối. 

McMillian tuyên bố, theo chính sách thôi việc Twitter đưa ra vào năm 2019, hầu hết người lao động được hứa trả hai tháng lương cơ bản cộng với một tuần lương cho mỗi năm làm việc đầy đủ nếu họ bị sa thải.

Theo vụ kiện, những nhân viên cấp cao như McMillian đã bị công ty nợ sáu tháng lương cơ bản. Nhưng Twitter chỉ trả cho những người lao động bị sa thải tối đa một tháng tiền trợ cấp thôi việc và nhiều người trong số họ không nhận được gì.

Twitter đã sa thải hơn một nửa lực lượng lao động của mình như một biện pháp cắt giảm chi phí sau khi Elon Musk mua lại công ty vào tháng 10 năm ngoái. Bên cạnh đó, công ty cũng đang phải đối mặt với một loạt vụ kiện khác bắt nguồn từ việc sa thải nhân viên từ năm ngoái, bao gồm cả những cáo buộc rằng họ nhắm vào phụ nữ và nhân viên khuyết tật.

Dù vậy, nhưng vị tỷ phú vẫn chạy theo cuộc đua vũ trang AI. Mới đây, Elon Musk vừa ra mắt công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo xAI được ấp ủ từ lâu với một nhóm kỹ sư từ các công ty công nghệ của Hoa Kỳ, mà ông hy vọng sẽ xây dựng một giải pháp thay thế cho ChatGPT.