Chờ...

CEO Linda Yaccarino vẫn tự hào về thương hiệu mặc dù lượng người truy cập Twitter giảm

VOH - CEO Twitter đã tweet rằng mạng xã hội này “có lượng người sử dụng lớn nhất kể từ tháng 2” mặc dù có báo cáo cho rằng lưu lượng truy cập giảm khi Threads ra mắt.

“Chỉ có một Twitter. Bạn biết điều đó. Tôi biết điều đó”, Linda Yaccarino đã viết trong tweet của mình.

Bài đăng của cô có vẻ như chỉ trích Threads vừa ra mắt khoảng 1 tuần đã thu hút hơn 100 triệu người dùng.

Elon Musk từng nói: “Việc thu hút người dùng tích lũy số giây mỗi ngày sử dụng điện thoại là điều vô cùng khó khăn. Tôi nghĩ chúng ta có thể đạt kỷ lục mọi thời đại trong tuần này”.

Nếu Yaccarino định nghĩa việc sử dụng là thời gian sử dụng điện thoại thì bài đăng của cô cho thấy người dùng Twitter đang dành nhiều thời gian sử dụng Twitter, chứ không phải Twitter đang trở nên phổ biến.

Twitter có hơn 368 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo Statista.

CEO 1
CEO Twitter Linda Yaccarino khẳng định Twitter có người sử dụng lớn nhất kể từ tháng 2. 

Trong khi đó, Threads được mệnh danh là “Twitter killer” và được ông chủ Mark Zuckerberg quảng cáo là phiên bản mạng xã hội tử tế, dịu dàng hơn so với Twitter.

“Mục tiêu của Threads chính là tạo ra môi trường thân thiện. Tôi nghĩ điều đó sẽ là chìa khóa thành công của nó. Đó là một lý do tại sao Twitter chưa bao giờ thành công như tôi nghĩ, và chúng tôi muốn làm khác đi”, Mark Zuckerberg nói trên Threads.

Ông chủ của Instagram, Adam Mosseri, đã phủ nhận tuyên bố rằng Threads bắt chước Twitter, mặc dù trước đó Elon Musk đã đe dọa sẽ kiện Meta vì đã tạo ra một nền tảng bắt chước.

Instagram có hơn 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, là mối đe dọa thực sự đối với Twitter. Chỉ vài ngày trước khi Yaccarino tuyên bố lưu lượng sử dụng Twitter là tốt nhất kể từ tháng 2, người đứng đầu bộ phận an ninh mạng của Cloudfare, Matthew Prince, đã chia sẻ một biểu đồ trên cả tài khoản Twitter và Threads của mình, và vẽ nên một bức tranh rất khác.

Biểu đồ mà Prince đăng cho thấy lưu lượng truy cập của Twitter đã giảm mạnh kể từ tháng Giêng. Dữ liệu của Prince khớp với số liệu do Similarweb công bố , công ty phân tích trang web cho biết lưu lượng truy cập web vào Twitter đã giảm 5% trong suốt 48 giờ đầu tiên sau khi Threads ra mắt.

Tương tự, lưu lượng truy cập web của Twitter giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.