Chờ...

Threads có một lỗ hổng chết người: Nó được định sẵn là nhàm chán

VOH - Threads đã tăng lên hơn 100 triệu người dùng trong vòng chưa đầy một tuần, một con số gây sửng sốt cho giới công nghệ, nhưng ứng dụng này có một lỗ hổng chết người sẽ khiến nó tầm thường.

Theo trang Bussiness Insider, bạn có thể biết Threads sẽ trở nên nhàm chán như thế nào qua cách Meta mô tả tầm nhìn của nó: "Thừa hưởng những gì Instagram làm tốt nhất và mở rộng điều đó thành văn bản, tạo ra một không gian tích cực và sáng tạo để thể hiện ý tưởng của người dùng”.

Đây là câu hỏi dành cho Meta: Thực ra, Instagram làm tốt nhất là gì? Nền tảng này dường như đang suy giảm sức mạnh kể từ khi TikTok nổi lên và đã không còn truyền cảm hứng cho người dùng hàng ngày cũng như những người có ảnh hưởng trong một thời gian dài.

Khi mọi người nghĩ về những gì Instagram vẫn làm tốt nhất, đó là mang đến cho người sáng tạo và người nổi tiếng một cơ hội để kiếm tiền từ nội dung được tài trợ. Đó không phải là điểm khởi đầu tuyệt vời cho Threads.

Threads có một lỗ hổng chết người: Nó được định sẵn là nhàm chán 1
Adam Mosseri, giám đốc Instagram mong muốn Threads là một môi trường tích cực. 

Rõ ràng là Meta muốn Threads giống như Twitter, chỉ "tích cực" hơn và thân thiện với nhà quảng cáo hơn, một nơi tốt để mọi người kiếm tiền. Ông chủ của Instagram, Adam Mosseri, đã phác thảo thêm tầm nhìn của công ty khi ông nói vào tuần trước rằng mặc dù chính trị và tin tức nóng hổi sẽ chắc chắn xuất hiện trên Threads, nhưng công ty sẽ không khuyến khích điều đó. Meta sợ chính trị, và lo lắng chủ đề này đã ảnh hưởng xấu đến Facebook như thế nào.

Nhưng bình luận của Mosseri về "tin tức khó khăn" cho thấy chiến lược của công ty là tránh nhiều thứ hơn là chỉ phẫn nộ. Meta mong muốn tạo ra một môi trường ít quấy rối và thù ghét hơn Twitter.

Nhưng ý tưởng làm điều đó bằng cách tránh các chủ đề trò chuyện được coi là tiêu cực dường như là một công thức tạo ra một bữa tiệc tối rất nhàm chán. Có bao nhiêu cuộc trò chuyện thú vị nhất mà bạn từng có là thân thiện với nhà quảng cáo? Trên thực tế, Threads, một nền tảng "trò chuyện" được thiết kế với tính tích cực, sẽ giống như một thế giới được làm sạch tương tự và sẽ không thu hút được người dùng về lâu dài.

Mọi thứ không trở nên kỳ lạ trên Instagram, một thiên đường thân thiện với thương hiệu, nơi người dùng lựa chọn hoàn hảo cách họ muốn cuộc sống của mình xuất hiện với người khác. Và điều đó có nghĩa là bất chấp sự nhiệt tình bùng nổ sớm, Threads - giống như Instagram - có thể sẽ tốt hơn cho các thương hiệu hơn là cho người dùng.