Chờ...

Lý do Threads thu hút hơn 70 triệu người đăng ký trong vòng 2 ngày ra mắt

VOH - Đối với các công ty khởi nghiệp trên mạng xã hội, việc thu hút người dùng rời khỏi nền tảng đang có và chuyển sang sử dụng sản phẩm của mình là vô cùng khó khăn, nhưng Threads không như vậy.

Ra mắt vào ngày 5/7, Threads được quảng cáo là một giải pháp thay thế nền tảng Twitter, đang tận dụng hệ sinh thái vốn có của Instagram để có được lưu lượng người dùng.

Người dùng Threads dễ dàng chuyển thông tin của họ từ Instagram sang thẳng Threads mà không cần công đoạn phức tạp nào. Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết, vì tính năng dễ sử dụng đã thúc đẩy hơn 10 triệu người đăng ký mới trong vòng vài giờ đầu tiên kể từ khi ra mắt .

Đối với các công ty truyền thông xã hội mới, việc tiếp cận khối lượng người dùng mới có thể là một thách thức, bởi vì nếu không có lượng khán giả đủ rộng, những người sáng tạo nội dung khó có thể đăng ký ngay từ đầu. Giờ đây, Instagram có sẵn người dùng và có người sáng tạo.

Chỉ sau một đêm, nó đã có thể thu hút một nhóm người có động cơ tạo nội dung trên Threads vì họ có lượng người theo dõi lớn trên Instagram và một phần trong số những người theo dõi đó sẽ đến với nền tảng khác này; họ sẽ thấy các thông báo, họ sẽ muốn dùng thử.

Lý do Threads thu hút hơn 70 triệu người đăng ký trong vòng 2 ngày ra mắt 1
 

 

Đây là một sự thuận lợi của Threads. Tờ Boston Herald đưa tin Threads đã thu hút hơn 70 triệu người dùng trong vòng hai ngày kể từ khi ra mắt.

Sarah Oh, cựu cố vấn nhân quyền tại Twitter và là người đồng sáng lập của giải pháp thay thế Twitter non trẻ, T2, cho biết: “Có thể dễ dàng nhận thấy những lý do khiến Threads được áp dụng nhanh chóng. Meta đã tận dụng cơ sở người dùng khổng lồ của Instagram và giúp dễ dàng kết nối các tài khoản mà họ đã theo dõi. Và tất nhiên, họ đang lợi dụng sự “hỗn loạn” của Twitter”.

Cô ấy nói thêm: "Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu nó có ổn định hay không. Nó có phục vụ bất kỳ mục đích mới nào cho người dùng không”. Nền tảng Threads, Giám đốc điều hành Instagram Adam Mosseri cho biết trên The Verge, là "sẽ không làm bất cứ điều gì để khuyến khích" chính trị và "tin nóng", chủ đề chính của cuộc trò chuyện trên Twitter.

Ông nói, thay vì tập trung vào việc thay thế Twitter, đây sẽ là một nơi an toàn về thương hiệu cho những người dùng muốn nói chuyện hơn là thể hiện sự giận dữ.

Việc ra mắt Threads của Mark được xem là bước đi táo bạo khi khai thác điểm yếu của Elon vào thời điểm này. Một sự độc quyền của Meta? Nhìn chung, Threads vẫn còn làm một ứng dụng mới nhưng được ưu ái. Tuy nhiên có một lỗi khiến Threads mất người dùng chính là họ không được lựa chọn.

Vì nếu không muốn dùng Threads, họ buộc phải xóa luôn tài khoản Instagram. Alejandra Caraballo, giảng viên lâm sàng tại Phòng khám Cyberlaw của Trường Luật Harvard, nói với Insider rằng tốc độ gia tăng của Threads một phần là do thói quen bóng bẩy của Zuckerberg trong việc tạo ra các phiên bản mang nhãn hiệu Meta của các trang mạng xã hội phổ biến.

"Khi Facebook mua Instagram, Facebook gọi nó là 'Instagram của Facebook'. Họ có Facebook, Instagram, đối thủ cạnh tranh của TikTok là Reels, Threads và WhatsApp và, bạn biết đấy, có khi bạn đã rơi vào sự độc quyền của Meta rồi”, ông nói.

Threads giống với Twitter đến mức Elon Musk đang đe dọa hành động pháp lý đối với trang này, Insider đã báo cáo trước đó, tuyên bố trong một lá thư ngừng hoạt động rằng Meta đã thuê nhân viên cũ của Twitter để giúp tạo ứng dụng "bắt chước" - điều mà Meta phủ nhận.