Chờ...

Trung Quốc: Gã khổng lồ công nghệ Tencent sa thải hơn 100 người vì gian lận, biển thủ

(VOH) - Ngày 16/1, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent cho biết đã sa thải hơn 100 nhân viên vì vi phạm chính sách của công ty, một số người trong số đó bị cảnh sát kết tội hối lộ và tham ô.

Tencent (Công ty niêm yết tại Hồng Kông) - nhà sản xuất trò chơi điện tử hàng đầu thế giới và là chủ sở hữu của siêu ứng dụng nổi tiếng WeChat - vừa cho biết: "Để đối phó với các vấn đề tham nhũng và gian lận trong công ty, bộ phận Điều tra Chống Gian lận của Tencent tiếp tục tăng cường trấn áp và điều tra, xử lý hàng loạt vi phạm… Số vụ việc và nhân sự bị điều tra và xử lý trong suốt năm 2022 đã tăng lên so với năm 2021".

Những người bị buộc tội đã bị phát hiện biển thủ quỹ công ty và nhận hối lộ, một số trường hợp bị chuyển đến cảnh sát điều tra, bị xét xử và kết án lên tới 3 năm tù.

Một số người bị sa thải và buộc tội tham nhũng thuộc chi nhánh PCG của công ty - nơi giám sát lượng nội dung khổng lồ của công ty từ tin tức đến thể thao và phim ảnh; một số làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh khác của Tencent như điện toán đám mây và fintech.

Tencent (Công ty niêm yết tại Hồng Kông) - nhà sản xuất trò chơi điện tử hàng đầu thế giới
Tencent là nhà sản xuất trò chơi điện tử hàng đầu thế giới (Ảnh: AFP)

Giám đốc điều hành công ty Pony Ma nói trong một cuộc họp nhân viên nội bộ vào tháng trước rằng, mức độ tham nhũng tại công ty "gây sốc", truyền thông nhà nước đưa tin.

Ông nói thêm rằng các “vấn đề cấp thấp” có thể được phát hiện thông qua phân tích dữ liệu trong những cuộc kiểm toán nội bộ. Ông cũng lưu ý công ty sẽ tiếp tục điều tra trong năm nay.

Tencent bắt đầu công bố chiến dịch chống tham nhũng từ năm 2019. Các hãng công nghệ Trung Quốc lớn khác như Alibaba và Meituan cũng có động thái tương tự. Tuần trước, Meituan chia sẻ đã báo cáo 47 nhân viên và 60 đối tác cho cảnh sát vì hành vi tham nhũng, hối lộ.