Apple bất ngờ ra mắt mẫu Macbook mới – sớm hơn kế hoạch

(VOH) - Ngày 17/1, Hãng công nghệ Apple đã cho ra mắt mẫu Macbook mới, được trang bị chip bộ nhớ M2 Pro và M2 Max do hãng tự sản xuất.

Thông báo của Apple đã gây bất ngờ khi sản phẩm mới được đưa ra sớm hơn kế hoạch tổ chức sự kiện ra mắt truyền thống của hãng.

MacBook Pro phiên bản 14 và 16 inch không thay đổi về thiết kế nhưng nâng cấp chip xử lý, cổng kết nối và giá giữ nguyên.

MacBook Pro
MacBook Pro với hai phiên bản 14 và 16 inch.

Cả hai bản kích thước màn hình đều có lựa chọn dùng chip M2 Pro hoặc M2 Max. Trong đó, phiên bản dùng chip M2 Pro sẽ có 12 nhân CPU, 19 nhân GPU và bộ nhớ RAM tối đa 32 GB. Model cao hơn dùng chip M2 Max sẽ có 38 nhân GPU và bộ nhớ RAM tối đa 96 GB.

Giá bán khởi điểm của hai máy giữ nguyên so với thế hệ trước, từ 1.999 USD cho bản 14 inch và 2.499 USD cho bản 16 inch dùng chip M2 Pro. Apple bắt đầu cho đặt hàng từ hôm nay tại một số thị trường trước khi lên kệ từ ngày 24/1 tới.

Apple cho biết chip M2 Pro có lượng bóng bán dẫn gấp đôi so với M2 thường và nhiều hơn gần 20% so với M1 Pro. Băng thông bộ nhớ tăng lên 200 GB/giây, gấp đôi so với M2. Các nâng cấp sẽ tập trung tăng hiệu suất hoạt động cho các ứng dụng như Adobe Photoshop và Xcode.

Apple cho biết phiên bản Macbook Pro mới có chạy nhanh hơn 6 lần so với phiên bản được trang bị chip của Intel.

Một số nguồn tin khác cho biết, mẫu Mac mini có giá khởi điểm 599 USD, rẻ hơn so với mẫu điện thoại iPhone 14 mới nhất, và sẽ được tung ra thị trường từ ngày 24/1. 

Theo truyền thống, mỗi năm Apple có 4 sự kiện ra mắt, trong đó sự kiện mùa xuân đầu tiên thường diễn ra vào tháng 3, khi Apple giới thiệu các mẫu iMac và phụ kiện.