Trường ĐH Luật TPHCM không tổ chức kiểm tra đánh giá năng lực

(VOH) - Chiều ngày 22/7, Trường ĐH Luật TPHCM cho hay, nếu nhà trường vẫn tiếp tục duy trì phương án tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực thì thời gian thực hiện không thể muộn hơn ngày 05/8, do vậy việc chốt danh sách thí sinh đăng ký tham dự kỳ kiểm tra này cũng không thể muộn hơn ngày 22/7.

Ảnh minh họa: Kenhtuyensinh

Tuy nhiên, căn cứ thực tiễn thì ngày 22/7 là ngày thí sinh mới chính thức tiếp cận được kết quả do Bộ GD-ĐT cung cấp. Do vậy, thí sinh không có đủ thời gian để hoàn thành các thủ tục cần thiết theo yêu cầu của nhà trường đúng hạn. Thêm nữa, kỳ thi THPTQG do các trường ĐH chủ trì là nghiêm túc, đủ độ tin cậy để xét tuyển vào các trường ĐH-CĐ.

Vì vậy, Hội đồng tuyển sinh quyết định của trường quyết định không tổ chức kỳ kiểm tra đánh giá năng lực vào ngày 05/8 như đã thông báo trước đó; Điểm trúng tuyển vào trường căn cứ vào kết quả 3 năm học THPT theo tổ hợp 3 môn thuộc các khối thi truyền thống chiếm 20% và kết quả thi THPT Quốc gia chiếm 80%.

Bài kiểm tra năng lực vẫn được trường tổ chức kiểm tra đối với sinh viên ngành Luật để xét tuyển vào các chuyên ngành Luật và các Lớp Chất lượng cao.

Thời gian và cách thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 theo quy định chung của Bộ GD-ĐT là từ ngày 01/8 đến ngày 20/8.