Tuyên dương 44 gương sinh viên 3 tốt cấp thành năm 2009

(VOH) - Tối qua 9-1, tại Nhà văn hóa Thanh niên, đông đảo học sinh-sinh viên TP đã tham dự chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống học sinh-sinh viên 9/1/1950-91/2010 và mừng thành công Đại hội Hội sinh viên TPHCM nhiệm kỳ IV 2010-2015.
Đến tham dự có ông Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư TW Đoàn- Chủ tịch TW Hội sinh viên VN, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Trưởng Ban tổ chức Thành ủy cùng các cựu học sinh-sinh viên.

Chương trình biểu diễn nghệ thuật đã tái hiện truyền thống hào hùng của thế hệ học sinh-sinh viên, một thế hệ "xếp bút nghiên" lên đường tranh đấu cho nền độc lập, hòa bình của dân tộc. Những giai điệu hào hùng của một thời sinh viên-học sinh xuống đường với những ngày trui rèn trong lửa đỏ, những đêm không ngủ cùng nhân dân tranh đấu. Tiếp nối những trang sử hào hùng của những người đi trước, sinh viên ngày nay ra sức học tập đạt thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học và trong nhiều lĩnh vực khác.

Trong buổi lễ kỷ niệm, Hội sinh viên TP đã trao giải thưởng "sinh viên 3 tốt" cấp thành năm 2009 cho 44 gương sinh viên tiêu biểu đạt tiêu chuẩn: học tập tốt, rèn luyện tốt, thể lực tốt. Đây là giải thưởng truyền thống của Hội sinh viên TP được khởi đầu từ năm 2001, đến nay đã có 370 gương sinh viên 3 tốt được tuyên dương. Vinh dự và tự hào khi nhận giải thưởng sinh viên 3 tốt năm 2009, sinh viên Nguyễn Bá Minh- trường Cao đẳng Giao thông vận tải 3 đã chia sẻ cảm xúc của mình:

Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Hứa Ngọc Thuận - Phó Chủ tịch UBND TP đánh giá cao phong trào sinh viên 3 tốt, đó là niệm tự hào của thế hệ sinh viên TP, đã khắc họa chân dung của thế hệ trẻ hôm nay. Đó là những sinh viên có ý thức rèn luyện phẩm chất, năng lực, đó sự nỗ lực phấn đấu, bền vững để trở thành những trí thức trẻ vừa hồng vừa chuyên. Ông Hứa Ngọc Thuận cũng tin tưởng thế hệ sinh viên ngày nay sẽ tiếp tục có nhiều cống hiến trong sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa và sự nghiệp phát triển của TP. Nói về nhiệm vụ của sinh viên ngày nay, ông Hứa Ngọc Thuận mong muốn:

Tại chương trình, Hội sinh viên TP cũng chính thức phát động phong trào "sinh viên 5 tốt" với tiêu chuẩn: học tập tốt, rèn luyện tốt, thể lực tốt, kỹ năng tốt và hội nhập tốt trong toàn thể sinh viên. Dịp này, TW Hội sinh viên VN cũng trao tặng giải thưởng Sao tháng giêng cho 23 cán bộ Hội tiêu biểu của TPHCM và trung tâm sách kỷ lục VN cũng trao quyết định công nhận kỷ lục "dàn hợp xướng" với số người đông nhất (1.050 người) tại lễ mít tinh kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên 9/1/2010 cho Hội sinh viên TP.

Minh Hiệp