Tuyên dương các mô hình tiêu biểu bảo vệ môi trường

(VOH) - Sáng 28/11, Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM phối hợp với Ủy ban MTTQVN TPHCM tổ chức hội nghị Tuyên dương các mô hình tiêu biểu bảo vệ môi trường trên địa bàn thành phố năm 2014.

87 tập thể và 72 cá nhân được tuyên dương đã có những đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường thành phố trong những năm qua.

Từ năm 2005 đến nay, thực hiện “Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia”, Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM đã triển khai các chương trình liên tịch bảo vệ môi trường với nhiều tổ chức đoàn thể, nhiều mô hình đã và đang phát huy những hiệu quả tích cực, góp phần xây dựng thành phố ngày càng văn minh, sạch đẹp.

Trong buổi lễ tuyên dương, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường TPHCM đã ra lời kêu gọi mọi người bảo vệ môi trường: "Tôi xin thay mặt cho ban tổ chức kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các cộng đồng tiếp tục có những hành động thiết thực, có những thái độ hành vi thân thiện với môi trường. Mỗi người bằng hành động cụ thể như không xả rác bừa bãi, trồng thêm cây xanh, tiết kiệm điện, giữ gìn môi trường sạch, với mục tiêu chung: cùng bảo vệ môi trường, làm giảm thiểu biến đổi khí hậu, góp phần xây dựng thành phố chúng ta xanh, sạch, thông thoáng và thân thiện".

Thu gom rác thải tại Ngày hội tái chế chất thải nguy hại - Ảnh: SGGP.