UBND TP.HCM kết luận sai phạm tại trường ĐH Hùng Vương TP.HCM

(VOH) - Chiều 10/9, Thường trực UBND TP.HCM ủy quyền cho Giám đốc Sở GD-ĐT, là Thường trực Ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan đến Trường ĐH Hùng Vương TPHCM chủ trì buổi họp triển khai ý kiến chỉ đạo của UBND TP.HCM về tính hợp pháp của Hội đồng quản trị và Hiệu trưởng tạm quyền của trường.
Đại diện Hội đồng quản trị Trường ĐH Hùng Vương TPHCM trong buổi công bố thông báo chiều 10.9.2013. (ảnh: LĐO)

Thứ nhất, về hội đồng quản trị hợp pháp hiện hành của Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM gồm 10 thành viên, do ông Đặng Thành Tâm là chủ tịch. Đây là hội đồng quản trị và chủ tịch hội đồng quản trị hợp pháp duy nhất để điều hành các hoạt động của trường. Thứ hai, về đại hội cổ đông bất thường của trường do ông Ngô Gia Lương triệu tập là không hợp lệ nên nghị quyết tại đại hội không có giá trị pháp lý. Do đó, UBND TP.HCM không công nhận ông Nguyễn Đăng Dờn là hiệu trưởng được đề cử tại đại hội này. Việc ông Ngô Gia Lương tự xưng là chủ tịch Hội đồng quản trị và ra quyết định cử ông Nguyễn Đăng Dờn làm hiệu trưởng tạm quyền là bất hợp pháp. UBND TP.HCM yêu cầu ông Ngô Gia Lương và ông Nguyễn Đăng Dờn chấm dứt ngay những hành vi sai phạm trong việc sử dụng con dấu của trường.

Ngoài ra, UBND TP.HCM đề nghị Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công An kiểm tra việc quản lý, sử dụng con dấu của trường ĐH Hùng Vương TP.HCM theo quy định của pháp luật.



Trong quá trình thực hiện bàn giao nhiệm vụ hiệu trưởng từ ông Lê Văn Lý cho Hội đồng quản trị trường, đề nghị toàn thể đội ngũ quản lý, giảng viên, nhân viên của trường có trách nhiệm giữ ổn định hoạt động giảng dạy, học tập, tổ chức kỳ thi tốt nghiệp và cấp bằng cho sinh viên đúng quy định.