Ứng dụng miễn phí Google Duo đã “vượt mặt” Pokemon GO

(VOH) – Sau hơn 1 tuần ra mắt, ứng dụng gọi điện video miễn phí của Google đã tạo ra một cơn sốt trên PlayStore tại Mỹ, vượt mặt Pokemon GO để trở thành ứng dụng điện thoại hot nhất hiện nay.

Trên chợ ứng dụng PlayStore và Appstore, Duo đã đạt mốc 1 triệu lượt tải về, 40.000 lượt đánh giá, đạt chất lượng 4,5 sao và nhận được nhiều bình luận tốt về chất lượng.

Google Duo được đánh giá là ứng dụng gọi video call hoàn hảo, ngay cả khi mạng yếu (Ảnh: Theverge)

Google Duo tạo ra “sóng” vì đây là ứng dụng video call đa nền tảng, đã có mặt trên cả iOS và Android. Nếu bạn chỉ có thể gọi, nhắn tin bằng Facebook Messenger, Skype hay LINE khi tài khoản của bạn phải “add” tài khoản của người khác, trong khi đó, giống với FaceTime hay Whatsapp, Google Duo sẽ giúp bạn kết nối dễ dàng với chỉ số điện thoại trong danh bạ.

Nhiều tờ báo quốc tế nhận xét chất lượng cuộc gọi của ứng dụng của Google là "hoàn hảo", nhỉnh hơn cả Apple FaceTime, Facebook Messenger, thậm chí là Skype khi chất lượng cuộc gọi mượt hơn, đường truyền ổn định, hình ảnh sắc nét và tự biết giảm chất lượng khi tốc độ mạng chậm đi; thao tác đơn giản, đễ dàng sử dụng và chất lượng cuộc gọi tốt.

Google Duo cũng được cho là có tốc độ kết nối nhanh, chỉ cần bấm vào nút gọi, ngay tức khắc máy bên người nhận đã báo cuộc gọi đến. Trong khi đó, đối thủ Messenger của Facebook lại tỏ ra khá ì ạch trong quá trình kết nối, còn Apple Facetime cho kết nối nhanh hơn một chút nhưng vẫn chậm hơn Google Duo.

Duo hiện tại có sẵn trên tất cả các app store trên toàn cầu (bằng 78 ngôn ngữ) cho tất cả các smartphone sử dụng hệ điều hành Android Jelly Bean và iPhone iOS 9 trở lên.