Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Google giúp người dùng soạn thư siêu tốc

(VOH) - Với việc ứng dụng  trí tuệ nhân tạo (AI), người dùng Gmail có thể soạn thảo email siêu tốc mà không lo mắc lỗi chính tả hay ngữ pháp.

Mới đây, tại sự kiện Google I/0, Google giới thiệu một tính năng mới giúp người dùng tiết kiệm thời gian soạn thư điện tử. Theo đó, công ty cho biết thành phần hỗ trợ mới có tên Smart Compose sử dụng trí thông minh nhân tạo để soạn thảo email.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Google giúp người dùng soạn thư siêu tốc

Với việc ứng dụng AI, người dùng Gmail có thể soạn thảo email siêu tốc. Nguồn: Engadget

Smart Compose sử dụng máy học để soạn các cụm từ hoàn chỉnh cho người dùng trong khi nhập, về cơ bản hoạt động như công cụ tự động hoàn thành nội dung nhưng thông minh hơn hẳn.

Tính năng này được xây dựng dựa trên tính năng "Trả lời thông minh" (Smart Reply) được phát hành năm ngoái trên ứng dụng Gmail dành cho thiết bị di động. "Trả lời thông minh" cung cấp ba mức độ trả lời tự động, phù hợp với ngữ cảnh cho email.

Từ lời chào đến các cụm từ phổ biến trong nội dung bức thư, tất cả sẽ được Smart Compose gợi ý để bạn sắp xếp thành câu hoàn chỉnh trong email, đồng thời cũng cung cấp các cụm từ dựa vào ngữ cảnh liên quan. Ví dụ, nếu email được soạn thảo vào ngày thứ Sáu thì Google sẽ gợi ý ở phía cuối là: "Chúc một ngày cuối tuần tuyệt vời"

Tính năng sẽ hoạt động dưới chế độ nền, bạn cũng có thể tự viết một email bình thường và Smart Compose sẽ đề xuất những chỉnh sửa khi nhập vào Gmail. Nếu cảm thấy thích đề xuất nào bạn có thể nhấn phím “Tab” để sử dụng.

Theo Google, trong vài tuần tới Smart Compose sẽ có mặt trên phiên bản Gmail mới, đồng thời cung cấp sẵn trong bộ ứng dụng G-Suite giành cho doanh nghiệp trong tháng 6.

Cũng theo hãng này, để bắt đầu sử dụng bạn cần tìm tới phần Settings, chọn “Try the new Gmail”. Tiếp theo, hãy chuyển tới tab chung trong Settings, kéo xuống phía dưới và chọn “Experimental Access”. Ngược lại, nếu bạn không thích chỉ cần bỏ chọn phần này.