Chờ...

Việt Nam đoạt giải Nhất cuộc thi quốc tế về Thiết kế vi mạch LSI

(VOH) - Tin từ trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch thuộc ĐH Quốc gia cho biết, hai kỹ sư thiết kế vi mạch của trung tâm là Trần Thị Hồng và Luyện Đức Hạnh đã xuất sắc giành giải nhất cuộc thi thiết kế vi mạch LSI 2010 tổ chức tại Nhật Bản vừa qua. Giải nhì và ba thuộc về các đội của nước chủ nhà Nhật Bản.

Đây là cuộc thi quốc tế được tổ chức hằng năm dành cho sinh viên cao học các trường Đại học, Cao đẳng chuyên nghiệp của các nước thuộc khu vực châu Á Thái Bình Dương. Cuộc thi khởi đầu từ năm 1997 do Hiệp hội Sáng kiến Bán dẫn Kyushu phát động và tổ chức tại Trường Đại học Ryukyus với sự tài trợ của nhiều tập đoàn thiết kế vi mạch nổi tiếng trên thế giới : Synopsys , Xilinx, Tokyo Electron Device, Renesas…Cuộc thi lần này thu hút 27 đội tham gia với 103 thành viên đến từ các quốc gia và và vùng lãnh thổ như Đài Loan, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore, Việt Nam…. Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên đội Việt nam tham gia cuộc thi và đã giành giải cao nhất.
Mục đích của cuộc thi là nhằm tìm kiếm, đào tạo nhân tài thiết kế vi mạch cho nền công nghiệp vi mạch của thế giới nói chung và Nhật Bản nói riêng. Theo Ban tổ chức những đội đoạt giải sẽ được nhận học bổng học cao học tại Nhật./.

Thanh Xuân