Vườn quốc gia Tràm Chim hồi sinh

(VOH) - Tại hội thảo tăng cường bảo tồn đa dạng sinh học và cải thiện sinh kế người dân địa phương tổ chức tại TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp vào sáng 27/2, Ban quản lý vườn quốc gia Tràm Chim cho biết lượng du khách đến vườn quốc gia Tràm Chim mỗi năm đều tăng, chỉ tính riêng năm 2014 đã có hơn 60.000 người đến tham quan, nghiên cứu và học tập.

Sếu đầu đỏ tại vườn quốc gia Tràm Chim. Ảnh: Vietnamnet

Thông qua dự án tăng cường bảo tồn đa dạng sinh học và cải thiện sinh kế người dân địa phương do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên WWF Việt Nam hỗ trợ thực hiện, thì số lượng chim chóc về vườn ngày một nhiều. Gần đây có khoảng 12.000 con cò nhạn hơn 10.000 con điên điển trên 5.000 con cồng cộc và trên 6000 cò trắng sinh trưởng ở vườn quốc gia Tràm Chim.

Một số loài cá trắng cũng đã xuất hiện sau một thời gian vắng bóng. Sau khi diệt trừ cây mai dương, phục hồi đồng cỏ năng mà Sếu đầu đỏ, loài chim trong sách đỏ, đã trở về. Dự án cũng đã tạo điều kiện cho khoảng 200 hộ dân nghèo và cận nghèo sinh sống ven vườn quốc gia được khai thác tài nguyên thiên nhiên một cách bền vững và phụ vụ du lịch sinh thái trong vườn đảm bảo mục tiêu bảo tồn đa dạng sinh học.