Windows 11 với những thay đổi lớn đáng được mong đợi

(VOH) - Đêm qua 24/6, Microsoft tổ chức một sự kiện giới thiệu “thế hệ tiếp theo của hệ điều hành Windows". Đó là Windows 11. Và những chức năng mới nào đã được tiết lộ?

Cách xem trực tiếp Windows 11 và những gì mà chúng ta mong đợi

Sự kiện diễn ra vào 22 giờ Việt Nam. Bạn có thể xem sự kiện Windows 11 bằng trình duyệt web, trực tiếp từ trang Microsoft Windows Event.

Nếu trang Microsoft lag do nhiều người truy cập, các bạn có thể xem trên Twitter.

Tuy nhiên, nếu bỏ lỡ buổi phát trực tiếp, bạn cũng có thể cập nhật tin tức về sự kiện bằng cách truy cập trang Windows YouTube của công ty, nơi video sẽ có sẵn để các bạn có thể xem lại.

Những điều đáng mong đợi

Tại bài phát biểu quan trọng của Hội nghị Build 2021 vào ngày 25/5/2021, CEO Satya Nadella nói rằng, ông đã sử dụng “thế hệ tiếp theo của Windows” trong vài tháng và chúng ta sẽ nghe về điều đó tại sự kiện này.

Có nhiều tin đồn, hình nền và thậm chí là một bản dựng của Windows 11 đã bị rò rỉ trong thời gian gần đây trên cộng đồng mạng. Vì vậy, chúng ta mong đợi một thông báo chính thức về Windows 11 từ nhà sản xuất.

Trong 3 ngày vừa qua, Microsoft cũng liên tục tung ra những video ngắn được cho là nói về trải nghiệm mới trên phiên bản Windows tiếp theo trên các phương tiện và website của hãng.

Windows 11 có thể có một Start Menu mới, các biểu tượng mới và một nút widget trên taskbar. Được mượn trực tiếp từ Windows 10X, Menu Start mới của Windows 11 nổi phía trên thanh tác vụ và được căn chỉnh ở ngay giữa màn hình.

Người dùng có thể thay đổi vị trí của Start Menu từ chính giữa sang bên trái của màn hình bằng cách sử dụng các tùy chọn taskbar của Windows 11.

Menu Start mới sẽ là thứ thay đổi mà người dùng có thể dễ dàng nhận ra nhất trong Windows 11 và là thay đổi sẽ mất nhiều gian nhất để người dùng có thể làm quen.

Người dùng có thể thay đổi vị trí của Start Menu từ chính giữa sang bên trái của màn hình bằng cách sử dụng các tùy chọn taskbar của Windows 11.

Khi người dùng Windows trên toàn thế giới cài đặt bản dựng bị rò rỉ, các tính năng mới có thể sẽ “xuất đầu lộ diện” và chia sẻ trước khi sự kiện Windows sắp tới của Microsoft diễn ra.

Lưu ý, bản dựng bị rò rỉ có thể bị làm giả để máy tính của bạn bị nhiễm các phần mềm độc hại hoặc virus. Do đó, bạn hãy hết sức cẩn thận nếu cài bản dựng Windows 11 bị rò rỉ này. Có lẽ, bạn chỉ nên cài bản dựng bị rò rỉ trên máy ảo hoặc các thiết bị được bảo mật khác.

Bạn phải đăng nhập bằng tài khoản Microsoft nếu bạn muốn nâng cấp lên Windows 11 Professional.

Download Windows 11 xem trên website của Microsoft.