Xét tuyển NV2: Nhiều trường vẫn còn trông cậy NV3

(VOH) - Ngày 10/09, ngày cuối cùng các trường nhận hồ sơ xét tuyển NV2, tuy nhiên cho đến chiều qua, bên cạnh lượng hồ sơ dồi dào vào các trường thì nhiều trường ĐH, CĐ vẫn chưa nhận đủ số hồ sơ xét tuyển NV2 so với chỉ tiêu.
 Vẫn còn khá đông thí sinh đến nộp hồ sơ xét tuyển NV2 vào Trường ĐH Tôn Đức Thắng sáng 7-9 - Ảnh: N.HÙNG- TTO

Trường ĐH Tôn Đức Thắng đã nhận được hơn 2 ngàn hồ sơ xét tuyển NV2, so với chỉ tiêu của trường là 1.200 hệ ĐH. Trong khi đó, lượng hồ sơ nộp vào hệ CĐ lên đến gần 5 ngàn hồ sơ, trong khi chỉ tiêu chỉ có 600. Như mọi năm, thí sinh vẫn tiếp tục đổ xô vào các khối ngành kinh tế như tài chính tín dụng, quản trị kinh doanh, kiểm toán kế toán….ĐH Sài Gòn chỉ có khoảng hơn 1.900 chỉ tiêu NV2 cho cả 2 hệ ĐH-CĐ nhưng số lượng hồ sơ thực nhận đã gấp đến hơn 4 lần. Tương tự, trường ĐH SPKT TP cũng không lo lắng về chuyện thiếu thí sinh xét NV 2. Cao nhất có thể kể đến lượng hồ sơ NV2 tại trường ĐH Công Nghiệp TP hơn 20 ngàn hồ sơ, khi chỉ tiêu chỉ 3.900. Tương tự, ĐH Tài chính Marketing chiều qua cho hay trường đã nhận hơn 3 ngàn hồ sơ trong khi trường công bố 600 chỉ tiêu CĐ và 175 ĐH. Ths Hứa Minh Tuấn - trưởng phòng đào tạo phân tích:

Trong khi các trường khác đang dồn dập lượng hồ sơ thì một số trường đang gặp khó khăn, hiện chỉ tiêu vẫn còn chờ thí sinh. Trường ĐH CNTT Gia Định mới chỉ nhận được khoảng 400 hồ sơ xét tuyển NV2, trong khi chỉ tiêu đợt này ở hệ ĐH là 450 và 400 hệ CĐ. Nhiều trường ngoài công lập gặp khó như thế đang phải trông chờ vào giải pháp NV3 với tâm lý “lọt sàng xuống nia” của thí sinh như: ĐH Kỹ thuật công nghệ, ĐH Văn Hiến…Ông Nguyễn Quốc Hợp, trưởng phòng đào tạo ĐH Văn Hiến cho hay, hiện trường mới nhận được khoảng 1 ngàn hồ sơ, tính cả hồ sơ nộp trực tiếp và cả qua đường bưu điện. Nhưng chỉ tiêu của trường thì có đến 1.100 hệ ĐH và 300 hệ CĐ. Ông Nguyễn Quốc Hợp cho biết giải pháp của trường:
Khan hiếm thí sinh, một số trường ĐH, CĐ đã tìm cánh làm khác đi các quy định về tuyển sinh để tạo thuận lợi cho mình trong công tác tuyển sinh. Đơn cử tại một trường ĐH ngoài công lập đã “xé rào” hạ điểm xét tuyển ĐH so với quy định. Điều này đã ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng đầu vào tại các trường.