Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018: Nguyệt Minh lần thứ 5 thắng chặng, 'thâu tóm' áo đỏ, áo xanh

(VOH) - Một chiến thắng đầy thuyết phục không chỉ riêng Lê Nguyệt Minh, mà còn là nỗ lực của toàn đội TPHCM.

Sáng 15/12, cuộc đua xe đạp truyền thống Nam Kỳ Khởi Nghĩa tranh cúp phát thanh VOH mở rộng lần thứ 21 năm 2018 – vòng đua 3 nước Đông Dương tiếp tục tranh tài chặng đua thứ 6 từ từ thành phố Pakse tỉnh Champasak về tỉnh Sekong – Lào đường dài 124km, với nỗ lực của đội đua TPHCM đã giúp tay đua Lê Nguyệt Minh lần thứ 5 của cuộc đua năm nay giành chiến thắng chặng ngay tại đích đến, không những thế tay đua của đội TPHCM Minh Giang cũng đã xuất sắc giành 30 điểm đầu tiên của cuộc tranh chấp chiếc áo chấm đỏ vua leo núi sau khi chinh phục thành công đỉnh đèo Pakse – Sekong dài 26km với độ cao 1.200m so với mực nước biển. Một chiến thắng đầy thuyết phục không chỉ riêng Lê Nguyệt Minh, mà còn là nỗ lực của toàn đội TPHCM.

>> Nhấn vào bên dưới để xem kết quả chi tiết chặng 6 Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018
CHANG6_20181215172001.xlsx

Đoàn đua di chuyển ngang qua Đài tưởng niệm liên minh chiến sĩ Việt - Lào - Ảnh: Khiêm Huân

Nghe bài viết:

Chặng đua hôm nay với lộ trình dài 124 km với cung đường lạ trên đất bạn Lào cũng đã phần nào ảnh hưởng đến việc thi đấu, tranh chấp và toan tính chiến thuật của các đội đua. Đặc biệt, cung đường đua sáng nay các cua rơ phải chinh phục đường đèo 26 km nhưng không làm khó được các tay đua có sở trường nước rút khi thực tế trên đường đua đây chỉ là những con dốc. Tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Minh Giang không mấy khó khăn khi có sở trường nước rút tốt đã rút thắng trước Trần Lê Minh Trí của đội Dược Domesco Đồng Tháp và Nguyễn Văn Dương của Tập đoàn Lộc Trời để giành 30 điểm áo chấm đỏ vua leo núi.

Ngay tại giải thưởng dọc đường đầu tiên (Sprint 1) khi đi được 20 km, tay đua Nguyễn Quốc Bảo của đội Calytos Đồng Tháp đã rút thắng trước Nguyễn Dương Hồ Vũ của đội TPHCM Minh Giang và Kim Chantou của đội đua Campuchia để giành 5 điểm áo xanh.

Ngay tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 tại trung tâm Ban Thateng – Lào khi cách vị trí xuất phát gần 90 km, tay đua Lê Nguyệt Minh của đội TPHCM Minh Giang đã rút thắng trước tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang và Robert Muller của đội Nex CCN của Lào để giành 5 điểm thưởng.  

Lễ trao giải cho các VĐV tại đích đến chặng 6 - Ảnh: Khiêm Huân

Tại đích đến, với sở trường nước rút, tay đua Lê Nguyệt Minh – đội Minh Giang TPHCM đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng và người anh của mình là Lê Văn Duẫn của đội Anh văn Hội Việt Mỹ TPHCM, để giành chiến thắng chặng sau 3h21’15” với tốc độ trung bình gần 37 km/h.

Để có được chiến thắng thuyết phục của đội đua TPHCM sau chặng đua hôm nay từ TP Pakse tỉnh Champasak về tỉnh Sekong – Lào, đó là nỗ lực không biết mệt mỏi của các ê kíp TPHCM trên đường đua, trong đó có cựu tuyển thủ quốc gia Mai Nguyễn Hưng, tay đua có tầm ảnh hướng lớn đến thành công chung của đội.

Với thành tích thắng chặng 5 trong 6 chặng đua vừa qua, tay đua Lê Nguyệt Minh (TPHCM Minh Giang) có 99 điểm dẫn đầu giải áo xanh sau 6 chặng đua. Trong khi đó, với việc về đích thứ 4 trong chặng đua sáng nay, áo vàng vẫn thuộc về tay đua Ngô Văn Phương của đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang vời tổng thời gian sau 6 chặng là 18h16’38”, ít hơn vận động viên tranh chấp áo vàng Lê Nguyệt Minh đúng 9 giây.

Tay đua Nguyễn Đắc Thời của đội tập đoàn Lộc Trời tiếp tục mặc áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc sau 6 chặng.

Ở danh hiệu giải đồng đội sau 6 chặng vẫn không thay đổi, đội đua TPHCM Minh Giang vẫn tiếp tục đứng đầu giải đồng đội với tổng thời gian thấp nhất, đội Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM xếp vị trí thứ 2 và vị trí thứ 3 thuộc về đội đua Dược Domesco Đồng Tháp.

Sáng 16/12, các tay đua thi đấu chặng 7 từ tỉnh Attapeu (Lào) - cửa khẩu Bờ Y - đến Đắc Tô (Kontum) với lộ trình dự kiến dài 151km. Đây cũng sẽ là chặng đua khó với các cua rơ khi phải chinh phục 3 ngọn đèo tiếp theo của cuộc đua năm nay, đèo Attapeu 1, Attapeu 2 và đỉnh đèo khoảng trắng biên giới Lào - Việt tại Bờ Y nên dự báo các cuộc tấn công để nhằm tranh chấp điểm áo xanh, áo vàng, áo chấm đỏ vua leo núi sẽ diễn ra hết sức quyết liệt. Mặt khác các cua rơ cũng sẽ gặp khó khăn trong chặng đua này khi đây là chặng đua có lộ trình có nhiều đoạn đường xấu do ảnh hưởng của sự cố vỡ đập Attapeu ở nước bạn Lào trong thời gian qua.