Cuộc đua xe đạp NKKN tranh cúp phát thanh VOH 2022: Ấn tượng tay đua trẻ Trần Nhật Duy

(VOH) - Sáng 4/11, Cuộc đua xe đạp Nam kỳ khởi nghĩa tranh cúp phát thanh VOH lần thứ 24 năm 2022 đã bước vào thi đấu chặng thứ hai từ TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) đi TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 131 km.

Chặng đua đã diễn ra với những diễn biến bất ngờ khi các tay đua mạnh thuộc các đội tranh chấp thứ hạng đồng đội như Dược Domesco Đồng Tháp, Tập đoàn Lộc Trời và TP.HCM Vinama đã kèm chặt nhau nên đã tạo điều kiện cho các tay đua trẻ thoát đi và về đích đến thành công.

Cuộc đua xe đạp NKKN tranh cúp phát thanh VOH 2022: Ấn tượng tay đua trẻ Trần Nhật Duy 1
Các VĐV đua qua sprint 1 tại cầu Mỹ Thuận

Tay đua trẻ Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp) đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành chiến thắng chặng, về nhất với thành tích 3h 13’30” – tốc độ trung bình 40, 620 km/h qua đó đã vươn lên dẫn đầu ở giải áo vàng và áo xanh. Tự hào khi lần đầu tiên tham dự giải và thâu tóm hết các danh hiệu áo vàng, áo xanh và áo trắng của cuộc đua sau 2 chặng, tay đua trẻ Trần Nhật Duy (Dopagan Đồng Tháp) chia sẻ “rất vui và hạnh phúc vì được chiến thắng chặng ngay trên quê nhà, giữ được chiếc áo vàng cho đội mình”.

Cuộc đua xe đạp NKKN tranh cúp phát thanh VOH 2022: Ấn tượng tay đua trẻ Trần Nhật Duy 2
Tay đua Trần Nhật Duy đã giữ được chiếc vàng cho Đồng Tháp trong chặng 2

Sau khi xuất phát, chặng đua đã không có sự bứt phá để nhằm tách tốp khi đoàn đua phải đi qua những cung đường nhỏ hẹp. Khi đoàn đua tiến ra Quốc lộ 80 đi được 40 km, tay đua Nguyễn Minh Thiện (620 Châu Thới Vĩnh Long) cùng với Hà Kiều Tấn Đại (Bình Minh-Bình Dương) đã cùng nhau thoát đi và chinh phục đỉnh cầu Mỹ Thuận. Tay đua Nguyễn Minh Thiện vượt qua Hà Kiều Tấn Đại trong gang tấc để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh khi cán đỉnh cầu trước tiên.

Còn tại điểm thưởng dọc đường thứ 2 khi đoàn đua đi được 90km, tay đua Lê Hải Đăng (Dopagan Đồng Tháp) đã rút thắng trước đồng đội Lâm Gia Hào để giành 5 điểm thưởng. Ngay sau đó, tốp đông đã bắt lại tốp đi đầu này và các cuộc tấn công lại liên tục diễn ra và tay đua Ngô Minh Quân (TP.HCM New Group) đã thoát đi một mình khi còn cách đích đến 20 km.

Tuy nhiên, những nỗ lực cá nhân của tay đua trẻ Ngô Minh Quân đã không được đền đáp xứng đáng khi đi một mình gần 20km để về đích đã không thành công, khi bị tốp các tay đua trẻ phía sau kéo bắt lại khi chỉ còn cách đích đến 2 km.

Tay đua trẻ Trần Nhật Duy đã có màn nước rút thành công ngay tại quê nhà khi rút thắng trước Tăng Quý Trọng (Hạt Ngọc Trời) và Nguyễn Minh Thiện để giành chiến thắng chặng và để đem về cho ê kíp Đồng Tháp chiến thắng liên tiếp. Với chiến thắng thuyết phục ngay tại sân nhà, tay đua trẻ Trần Nhật Duy đã vươn lên dẫn đầu cả 3 giải áo xanh, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và áo vàng sau tổng thời gian 6h 35’41”, xếp hạng nhì Tăng Quý Trọng và hạng ba Nguyễn Minh Thiện khi có cùng hơn áo vàng 3”.

Cuộc đua xe đạp NKKN tranh cúp phát thanh VOH 2022: Ấn tượng tay đua trẻ Trần Nhật Duy 3
Tay đua Trần Nhật Duy đã xuất sắc cán đích đầu tiên ở chặng 2

Đội TP.HCM New Group đã vươn lên dẫn đầu sau 19h 48’14”, hạng nhì và ba là đội 620 Châu Thới-Vĩnh Long và Tuyển trẻ quốc gia khi có cùng hơn 17”.

Với việc thi đấu đầy ấn tượng của tay đua trẻ Trần Nhật Duy sau khi thâu tóm cả 3 chiếc áo danh giá của cuộc đua sau khi khép lại chặng đua tại đấu Sen hồng - Đồng Tháp, HLV Trương Lý Duy Sinh - đội Đồng Tháp cho rằng rất ấn tượng và bất ngờ trước kết quả này và cho rằng sẽ cố gắng giúp tay đua này bảo vệ được một trong ba chiếc áo sau khi giải đua khép lại.

Sáng 5/11, giải sẽ kết thúc sau khi đoàn đua thi đấu chặng ba từ TP.Cao Lãnh đi về Huyện Hóc Môn (TP.HCM) dài 180 km.

Đây là chặng đua dài nhất của giải nên các cuộc cạnh tranh cho danh hiệu áo vàng vẫn tiếp diễn khi các ê kíp mạnh TP.HCM và An Giang sẽ đưa ra chiến thuật nhằm vào tay đua trẻ Trần Nhật Duy khi các tay đua mạnh xếp sau đều có thời gian hơn áo vàng 1’, nên cách biệt này vẫn sẽ bị lật đổ. Ê kíp Đồng Tháp sẽ tung hết sức lực để nhằm kéo tốp bắt lại các tay đua tranh chấp nhằm bảo vệ cho 3 danh hiệu cá nhân của giải.

Mọi diễn biến của chặng đua quyết định này cũng sẽ được livestream trực tiếp trên webside: www.voh.com.vn và hệ sinh thái VOH.