Cách vẽ chân mày đẹp tự nhiên cho người mới học

(VOH) - Lông mày được xem là thứ ‘vũ khí thực sự quyền năng’ bởi nó khả năng thay đổi hoàn toàn diện mạo và nhan sắc. Tuy nhiên, trước hết bạn phải biết cách vẽ chân mày sao cho chuẩn và tự nhiên.

Cách kẻ lông mày 'chuẩn chỉnh' không chỉ giúp bạn định hình khuôn mặt mà còn khiến nhan sắc thăng hạng vùn vụt. Chình vì vậy, ngoài son môi thì kẻ lông mày chính là bước trang điểm mà bạn gái không thể thiếu để trở nên tự tin và xinh đẹp hơn.

Cách vẽ chân mày cho người mới học

Cách vẽ chân mày bước 1: Chuẩn bị

Chọn sản phẩm vẽ chân mày

Trước khi học cách vẽ chân mày, bạn cần chọn được sản phẩm kẻ lông mày phù hợp với nhu cầu cũng như thói quen sử dụng của mình. Ngoài dạng chì kẻ truyền thống, các sản phẩm dùng để kẻ lông mày còn có cả dạng bột hay dạng gel. Tuy nhiên, với những bạn mới học cách vẽ lông mày thì chì kẻ mày vẫn là lựa chọn tốt nhất bởi chúng dễ sử dụng, thao tác và chỉnh sửa. 

voh-cach-ve-chan-may-voh.com.vn-anh1
Muốn có đôi lông mày đẹp trước hết bạn phải chọn được sản phẩm kẻ chân mày phù hợp (Nguồn: Internet)

Chì kẻ mày cũng có rất nhiều loại đầu chì nên bạn nhớ thử và lựa chọn kiểu mà mình cảm thấy thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, bạn cần chọn màu chì gần với màu tóc nhất để tạo độ hài hòa và tự nhiên cho gương mặt. Các sản phẩm vẽ chân mày có cả đầu chải lông mày cũng nên được ưu tiên vì nó vừa tiện lợi vừa giúp ích rất nhiều cho bạn trong quá trình vẽ chân mày.

Chọn dáng chân mày, tỉa lông mày

voh-cach-ve-chan-may-voh.com.vn-anh2
Dáng chân mày có đòng vai trò rất quan trọng khi vẽ lông mày (Nguồn: Internet)

Chọn dáng chân mày sao cho phù hợp với khuôn mặt có thể coi là một trong những việc không hề đơn giản. Tuy nhiên, với những bạn mới học cách vẽ chân mày thì cách đơn giản nhất và cũng hiệu quả nhất chính là căn cứ vào hình dáng tự nhiên vốn có của lông mày. Bạn chỉ cần tỉa bớt các sợi lông mày nằm lộn xộn là đã có được dáng chân mày cơ bản. Bằng cách này, lông mày của bạn vừa gọn gàng mà việc vẽ chân mày sau đó cũng sẽ trở nên dễ dàng và tốn ít thời gian hơn.

voh-cach-ve-chan-may-voh.com.vn-anh3
Các xác định hình dáng cho chân mày (Nguồn: Internet)

Cách định hình khuôn chân mày theo lông mày tự nhiên:

  • Dùng chỉ kẻ mày đặt thẳng theo cánh mũi sao cho chúng song song với sống mũi. Điểm giao với lông mày của bạn chính là điểm bắt đầu khi vẽ chân mày (điểm A).
  • Giữ nguyên phần đầu chì tiếp xúc với cánh mũi và di chuyển đầu còn lại của cây chì một góc khoảng 30 độ (vào giữa mắt). Chúng giao với lông mày ở điểm nào thì đó chính là điểm cao nhất trên chân mày của bạn (điểm B).
  • Tiếp tục dùng chì kẻ mày tạo thành một đường thẳng nối từ cánh mũi đến đuôi mắt. Cây chì giao với lông mày ở đâu thì đó là điểm kết thúc khi vẽ chân mày (điểm C).
  • Ngoài ra, để tạo được độ cân xứng cho chân mày thì bạn có thể thể tiếp tục dùng chì để nối hai điểm A và C để có được đường thẳng D giúp bạn ước lượng cách kéo đuôi mày không bị cụp xuống dưới hay quá dài.

Sau khi đã xác định được phần khung cơ bản, bạn nhớ dùng dao và kéo tỉa lông mày để sửa lại hoặc loại bỏ những sợi lông mày mọc quá dài, nằm lung tung để có thể kẻ chân mày dễ dàng hơn.

Cách vẽ chân mày bước 2: Vẽ chân mày

voh-cach-ve-chan-may-voh.com.vn-anh4
Bạn cần phần khung lông mày trước rồi sau đó  dùng chì tô đầy chúng  (Nguồn: Internet)

  • Dùng một cây chải mày để giúp lông mày gọn gàng và vào nếp.
  • Sử dụng chì kẻ mày đánh dấu các điểm đầu, điểm cuối và điểm cao nhất của lông mày như cách đã thực hiện ở trên.
  • Nhẹ nhàng nối các điểm này lại với nhau bằng một đường chì mờ để có được phần khung cơ bản của chân mày.
  • Dùng chì vẽ những đường ngắn mô phỏng các sợi lông mà (thường được gọi là cách gảy sợi) vào những vùng lông mày thưa cho đến khi phần khung kín hẳn.
  • Nếu chưa quen tay bạn có thể chuyển qua cách dùng chì tô nhưng phải nhẹ nhàng và đều tay.
  • Lưu ý không tô chân mày quá đậm đồng thời để tạo độ tự nhiên thì phần đầu lông mày bao giờ cũng phải nhạt màu hơn so với phần giữa hay đuôi lông mày nên bạn nhớ điều chỉnh sao cho chuẩn.

Cách vẽ chân mày bước 3: Hoàn thiện lông mày

voh-cach-ve-chan-may-voh.com.vn-anh5
Tăm bông sẽ giúp bạn loại bỏ phần chì bị lem (Nguồn: Internet)

  • Sử dụng cây chải lông mày chải nhẹ để điều chỉnh hướng và độ đậm nhạt cho lông mày.
  • Trong quá trình kẻ chân mày cũng như hoàn thiện bạn có thể dùng tăm bông để chỉnh sửa những phần chì kẻ bị lem ra ngoài.
  • Nếu bạn muốn có một đôi mày sắc nét thì có thể dùng kem che khuyết điểm và một cây cọ dẹt nhỏ để viền xung quanh lông mày.
  • Cuối cùng, để có được màu lông mày ưng ý và hoàn hảo hơn bạn có thể dùng thêm mascara cùng màu dành riêng cho chân mày.

Những lưu ý giúp bạn vẽ chân mày chuẩn đẹp và tự nhiên

voh-cach-ve-chan-may-voh.com.vn-anh6
Muốn có đôi chân mày đẹp và tự nhiên bạn phải tập luyện thường xuyên (Nguồn: Internet)

  • Không kẻ phần đầu chân mày quá vuông vức hay đậm đều với các phần còn lại của lông mày.
  • Không kéo chân mày quá dài hay cụp xuống quá nhiều vì nó sẽ làm mất đi độ tự nhiên cho khuôn mặt.
  • Cố gắng vẽ đường cong chân mày một cách tự nhiên và mềm mại nhất, tránh biến chúng thành những đường thẳng khô cứng.
  • Không kẻ đầu chân mày quá to, đuôi chân mày lại quá nhỏ.
  • Muốn kẻ chân mày tự nhiên thì bạn phải chọn màu chì phù hợp với màu tóc (có tông màu tương tự). Tránh dùng chì mày có màu sắc tương phản với tóc hay quá đậm và tối như màu đen tuyền (dù bạn có mái tóc đen). Thay vào đó, bạn nên chọn các tông màu vừa phải như nâu, nâu xám, nâu đen hay nâu sáng... vì nó tự nhiên và phù hợp với hầu hết màu tóc của người châu Á.
  • Tỉa chân mày định kỳ để có đôi lông mày gọn gàng mà vẫn tự nhiên.
  • Luyện tập thường xuyên sẽ giúp bạn vẽ chân mày đều, đẹp và tự nhiên hơn.

Ngoài son môi, lông mày chính là thứ có thể giúp các bạn gái “thăng hạng nhan sắc” cực nhanh và cực hiệu quả. Chính vì vậy, bạn nhớ tận dụng và học cách vẽ chân mày sao cho chuẩn chỉnh và tự nhiên để khiến gương mặt của mình trở nên thần thái và cuốn hút hơn.

Son lì là gì? Cách đánh son lì chuẩn đẹp và không khô môi: (VOH) - Những thỏi son lì luôn có một sức hút kì lạ với các cô gái. Nhưng để đánh son lì lên màu chuẩn, không khiến môi khô nứt, bong tróc môi thì bạn phải nằm lòng được cách sử dụng chúng.

Cách đánh phấn mắt cơ bản cho những nàng 'tập tành make-up': (VOH) - Hướng dẫn cách đánh phấn mắt đơn giản, nhẹ nhàng và tự nhiên tại nhà cho những bạn mới tập tành trang điểm.