Khi tẩy tóc, cần ‘bỏ túi’ ngay những mẹo sau để tránh hư tổn

(VOH) - Nếu đã hoặc đang có ý định tẩy tóc, bạn nhất định không được bỏ qua những cách chăm sóc tóc tẩy dưới đây nhé.

Những ngày qua, nhiều người hâm mộ không khỏi hoang mang và lo lắng trước những hình ảnh Lisa (BlackPink) lộ rõ mảng da đầu như sắp hói đến nơi. Đây chính là hậu quả của việc thường xuyên tẩy và nhuộm tóc liên tục của nàng “búp bê nhà YG”.

voh-tay-toc-voh.com.vn-1
voh-tay-toc-voh.com.vn-2
Lisa xuất hiện với mái tóc cột cao nhưng lại để lộ cả mảng da đầu khiến người hâm mộ không khỏi xót xa
voh-tay-toc-voh.com.vn-3
Các fan ở khắp nơi đều lo lắng cho nguy cơ bị hói của Lisa nếu cứ tiếp tục tẩy tóc

Lisa mệnh danh là mỹ nhân xứ Hàn với vẻ ngoài xinh xắn, dù để bất kì kiểu tóc hay màu nhuộm nào thì cô nàng cũng xinh xắn như búp bê. Thế nhưng, ngay khi có dấu hiệu của một mái tóc đang hư tổn, thậm chí có nguy cơ dẫn đến việc hói đầu, có lẽ nhan sắc xinh đẹp thế nào cũng không thể cứu vãn nổi.

voh-tay-toc-voh.com.vn-4
Trước đó, cô nàng đã thường xuyên tẩy và nhuộm tóc liên tục

Điều đáng nói là Lisa không phải là trường hợp đầu tiên chịu ảnh hưởng nặng nề của việc thường xuyên nhuộm và tẩy tóc. Trước đó, nhiều idol khác cũng không tránh khỏi nỗi ám ảnh này, có người tóc trở nên xơ xác, thiếu sức sống, có người bị rụng tóc nên mức lộ cả da đầu, thậm chí là chảy máu vì tẩy tóc liên tục.

voh-tay-toc-voh.com.vn-5
Hani - thành viên nhóm nhạc nữ EXID chia sẻ rằng cô đã từng tẩy màu tóc liên tục 5 lần đến mức chảy máu cả da đầu
voh-tay-toc-voh.com.vn-6
Hay như chàng Rapper của nhóm WINNER - Mino cũng đang phải đối diện với mái tóc thưa thớt, lộ cả da đầu

Dù không thường xuyên thay đổi màu tóc như những idol xứ Hàn, nhưng một khi đã quyết định tẩy tóc, đồng nghĩa với việc bạn sẽ đứng trước những nguy cơ ảnh hưởng nặng nề này. Vậy nên, bạn cần lưu ngay cho mình những tips chăm sóc tóc tẩy ngay từ những thói quen hằng ngày của mình nhé.

1. Tẩy tóc là gì? Tại sao phải tẩy tóc trước khi nhuộm?

Tẩy tóc là quá trình làm sáng màu tóc bằng cách tẩy đi màu tóc tự nhiên, từ đó sẽ giúp màu nhuộm sáng và chuẩn hơn. Đây được xem là công đoạn bắt buộc phải thực hiện nếu bạn muốn nhuộm những màu tóc sáng và rực rỡ.

Xem thêm:  Loạt màu tóc đẹp cứ nhuộm là da sáng ‘bật’ tông lại trẻ trung, trendy

voh-tay-toc-voh.com.vn-7
Nếu muốn nhuộm tóc với những màu sáng, việc trước tiên bạn cần làm là tẩy đi màu tóc cũ trước đó

Tóc sau khi tẩy sẽ mềm và có khả năng “lên màu” chuẩn hơn so với bình thường. Tuy nhiên, việc tóc mềm đi xung đồng nghĩa với việc mái tóc của bạn sẽ phải đối diện với nhiều nguy cơ tìm ẩn khác. Trong đó có thể kể đến một số tác hại thường gặp như: tóc mau khô và dễ hư tổn, rụng tóc liên tục, thậm chí còn gây bỏng rát da đầu hoặc thay đổi màu da…

voh-tay-toc-voh.com.vn-8
Nếu quá lạm dụng việc tẩy tóc hoặc chăm sóc không kĩ, có thể bạn sẽ hủy hoại cả mái tóc của mình

2. Nên chăm sóc tóc tẩy như thế nào cho đúng?

2.1 Thay đổi thói quen gội đầu

Một mái tóc nhuộm sẽ cần được chăm sóc khác với mái tóc bình thường, đặc biệt là kiểu tóc đã được tẩy và nhuộm màu nổi bật như xám, tóc tím, tóc bạch kim, tóc hồng… Vì vậy, thay vì những loại dầu gội đầu thông thường, bạn nên chọn những loại dầu gội chuyên dụng cho tóc tẩy và tóc nhuộm. Việc này sẽ giúp cân bằng màu sắc của tóc, từ đó giữ được màu tóc lâu và bền hơn.

Xem thêm: 10 loại dầu gội cho tóc nhuộm giúp màu lên chuẩn đẹp, lâu phai, không bị xỉn màu

voh-tay-toc-voh.com.vn-9
Lựa chọn đúng loại dầu gội đầu và mức độ vừa phải là cách để bạn bảo vệ mái tóc của mình

Tuy nhiên, không phải vì là dầu gội chuyên dụng mà bạn muốn gọi bao nhiêu cũng được. Cách tốt nhất là bạn nên hạn chế việc gọi đầu với dầu gội đặc trị liên tục, chỉ nên dừng lại ở con số tối đa 2 lần/ tuần. Bên cạnh đó, bạn có thể gội đầu xen kẽ với các loại dầu dưỡng tóc như dầu gội bổ sung protein, dầu gội không chứa sulfate…

2.2 Bảo vệ tóc khỏi nhiệt

Sau khi tẩy, tóc sẽ trở nên mỏng manh và yếu ớt, cho nên bất kể khi nào phải tiếp xúc với nhiệt như sấy, kéo.., đều có khả năng gây tổn hại cho mái tóc, dẫn đến việc gãy rụng, chẻ ngọn. Trường hợp nếu bắt buộc phải tiếp xúc với nhiệt, bạn nên tạo cho tóc một lớp màng bảo vệ với các sản phẩm dưỡng tóc chuyên dụng.

voh-tay-toc-voh.com.vn-10
Tránh việc sử dụng các thiết bị nhiệt để bảo vệ tóc tẩy

Đồng thời, việc tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời cũng là một cách để bạn bảo vệ mái tóc tẩy của mình khỏi các tác dụng của nhiệt. Bất kể khi nào phải ra đường giữa thời tiết nắng nóng, đừng quên chiếc mũ rộng vành giúp che chắn cho mái tóc của bạn nhé.

voh-tay-toc-voh.com.vn-11
Việc đội nón để tránh cho mái tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời cũng là việc bạn nên làm

2.3 Thường xuyên cắt tỉa tóc

Khi tẩy tóc, phần bị hư tổn đầu tiên và dễ thấy nhất do hóa chất chính là đuôi tóc. Chính vì vậy, để ngăn chặn quá trình hư tổn lây lan ra toàn bộ mái tóc, bạn nên thường xuyên cắt tỉa phần đuôi tóc này. Cách này không chỉ loại bỏ đi phần đuôi tóc khô, xơ mà còn giúp kích thích quá trình dài ra của tóc nữa đấy.

2.4 Thường xuyên dưỡng ẩm cho tóc

Đa số những phương thức trên chỉ có công dụng giúp bảo vệ bề mặt của mái tóc khỏi việc hư tổn. Quan trọng hơn cả là mái tóc phải được bảo vệ từ bên trong để tránh việc hư tổn nặng nề khiến cho tóc rụng và trở nên thưa thớt. Đây cũng là cách rất hiệu quả để bạn phục hồi mái tóc hư tổn do hóa chất của mình.

Cũng giống như da mặt, mái tóc cũng cần được dưỡng ẩm bằng các loại mặt nạ dưỡng sâu cho tóc. Những loại mặt nạ này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho từng sợi tóc, từ đó giúp tóc luôn chắc khỏe, tránh tình trạng gãy rụng.

Bên cạnh đó, bạn có thể ủ tóc bằng các loại dầu dưỡng tóc quen thuộc như dầu dừa, dầu oliu, dầu argan chứa các axit béo có khả năng dưỡng ẩm, bảo vệ tóc khỏi những tổn hại từ bên trong. Bạn chỉ cần đun nóng dầu rồi thoa đều lên tóc, ủ tóc trong khoảng 20 phút thì đi gội sạch lại với nước và dầu gội dịu nhẹ (có thể dùng các loại dầu gội dành cho trẻ em). Thực hiện cách này khoảng 2 lần/ tuần sẽ giúp cho mái tóc tẩy của bạn tránh được tình trạng gãy, rụng đáng kể.

Xem thêm: ‘Tút’ lại vẻ óng ả, dày khỏe cho mái tóc với cách ủ tóc bằng dầu dừa siêu hiệu quả

voh-tay-toc-voh.com.vn-12
Các loại tinh dầu tự nhiên sẽ rất hiệu quả trong việc phục hồi mái tóc hư tổn của bạn

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp chăm sóc tóc tẩy cơ bản này, bạn cũng nên hạn chế việc tẩy và thay đổi màu tóc để tránh tình trạng hư tổn. Theo đó, khoảng thời gian thích hợp nếu bạn muốn thay đổi màu tóc là khoảng từ 5 - 6 tháng đấy nhé. 

Nguồn ảnh: Internet