'Nằm lòng' cách mặc đầm peplum đẹp theo từng dáng người

(VOH) - Đơn giản và tôn dáng không gì khác ngoài những thiết kế đầm peplum yêu kiều, quyến rũ. Thế nhưng đâu mới là kiểu đầm peplum dành cho riêng bạn?

Đầm peplum vốn là món đồ thời trang được các fashionista yêu chiều và ưu ái. Đã xuất hiện từ lâu nhưng gần đây thiết kế với phần vải xoè ấn tượng ngang hông của chúng mới thật sự “chiếm sóng" làng mốt thế giới. Đặc trưng của những chiếc đầm peplum là phần eo được thiết kế ôm sát cơ thể đi cùng một lớp vải xoè vừa tôn dáng lại vừa thu hút ánh nhìn. Thế nhưng nhiều cô nàng vẫn cứ lầm tưởng những mẫu đầm peplum chỉ phù hợp cho vóc dáng đồng hồ cát. Thật ra, đây là thiết kế “cứu tinh" cho mọi dáng người, miễn là bạn nắm rõ những quy tắc khi chọn lựa đầm peplum nữ dưới đây. 

voh-dam-peplum-voh.com.vn-1
Đầm peplum hợp với mọi dáng người chỉ cần bạn biết cách chọn lựa và phối đồ

  1. Đầm peplum cho dáng người hình chữ nhật

Những cô nàng có dáng người hình chữ nhật với số đo 3 vòng bằng nhau thường là những nàng “cò hương" chính hiệu. Vì thế khi chọn đầm peplum, bạn nên chú ý chọn những mẫu đầm có phần bèo nhún to và bồng bềnh để tạo cảm giác phần hông đầy đặn và chiếc eo thon gọn hơn. Phần chân váy theo kiểu bút chì cũng hỗ trợ tạo sự đối lập với phần bèo phối phía trên. Ngoài ra, nếu vai bạn hơi gầy, hãy chọn những mẫu áo có phần vai độn để tạo thêm đường cong cho cơ thể. 

voh-dam-peplum-voh.com.vn-2
Những cô nàng "cò hương" có thể tận dụng phần bèo nhún của đẩm peplum để khiến thân hình đầy đặn hơn

  1. Đầm peplum cho dáng người hình trái lê

Nếu bạn đã từng nghĩ đầm peplum không dành cho những người vai nhỏ hông to thì hoàn toàn sai lầm nhé! Khéo léo một chút, chọn một chiếc đầm với phần xoè hơi dài để che đi phần hông cùng phần thân trên có các đường cắt, cổ xẻ thu hút sự chú ý là bạn sẽ trở thành trung tâm của mọi ánh nhìn ngay thôi. Đặc biệt, những cô nàng dáng trái lê không nên chọn những mẫu đầm peplum nữ sáng màu hay có nhiều hoạ tiết to bản ở phần chân váy vì chúng sẽ khiến phần thân dưới trông to và thô hơn.

voh-dam-peplum-voh.com.vn-3
Những người có thân hình trái lê nên chọn những chiếc đầm peplum có phần thân trên ấn tượng

  1. Đầm peplum cho dáng người hình trái táo

Nếu bạn có dáng người hình trái táo, xin chúc mừng, đầm peplum chính là thiết kế hoàn hảo dành cho bạn. Với phần thân trên vốn to hơn phần hông, phần bèo nhún chính là cách để bạn cân bằng lại thân hình. Hãy chắc chắn rằng phần bèo nằm ngay dưới thắt lưng và trên phần xương hông để “ăn gian" thêm cho chiếc eo của mình. Đừng ngại ngần thử nghiệm những thiết kế có màu sắc tươi sáng hoặc họa tiết lạ mắt bởi chiếc đầm peplum sẽ giúp bạn sở hữu thân hình đồng hồ cát chuẩn mực, thu hút và hấp dẫn. 

voh-dam-peplum-voh.com.vn-4
Đầm peplum hoàn toàn phù hợp với các cô nàng có thân hình quả táo, giúp cân bằng lại phần thân dưới nhỏ nhắn

  1. Đầm peplum cho dáng người hình tròn 

Những cô nàng có dáng người hình tròn hoặc đầy đặn thường tự ti về cơ thể đặc biệt là vòng 2 của mình. Những chiếc đầm peplum với phần thắt lưng có đường nối to bản sẽ là một sự lựa chọn không tồi cho bạn. Nếu không, bạn có thể sử dụng thắt lưng to bản để thay thế, chỉ cần phần thắt lưng tối màu hơn tổng thể thiết kế trong đó màu đen luôn được xem là “điểm rơi" an toàn. Thêm vào đó, bạn có thể chọn mẫu đầm có phần chân váy suông, không quá ôm vào cơ thể để che đi những khuyết điểm nằm ở hông và chân. 

voh-dam-peplum-voh.com.vn-5
Dáng người tròn nên dùng thêm một chiếc thắt lưng khi diện đầm peplum

  1. Đầm peplum cho dáng người đầy đặn

Vốn dĩ những cô nàng dáng người đầy đặn luôn có đủ đường cong nên với họ những chiếc đầm peplum, thậm chí là những chiếc đầm peplum sở hữu đường cắt xẻ rõ ràng chưa bao giờ là “kẻ thù". Hãy tận dụng phần bèo nhún để càng làm rõ đường cong ngay vòng 2. Cũng đừng ngại ngùng với những chiếc váy bút chì ôm sát vòng 3, chúng sẽ càng giúp bạn trở nên hấp dẫn và “chuẩn" hơn thôi.

voh-dam-peplum-voh.com.vn-6
Những người đầy đặn vốn rất có dáng, vì thế hãy chọn những chiếc đầm peplum có đường cắt rõ ràng để tôn thêm vẻ đẹp của mình

  1. Đầm peplum cho dáng người đồng hồ cát

Đây là dáng người “chuẩn không cần chỉnh” và luôn là thân hình mơ ước của nhiều cô gái. Vì vậy, những thiết kế như đầm peplum chính là “mảnh ghép hoàn hảo" để khoe dáng xinh. Tuy nhiên, bạn đừng bó mình trong vùng an toàn mà hãy mạo hiểm với những thiết kế lạ mắt hơn như tay phồng, phần bèo bằng voan hay kiểu dáng bất đối xứng… để trở nên thú vị và thời thượng hơn. 

voh-dam-peplum-voh.com.vn-7
Các nàng "đồng hồ cát" hãy thử mạo hiểm với nhiều kiểu đầm peplum lạ mắt để trở nên nổi bật hơn bội phần

  1. Một số tips cần biết khi diện đầm peplum

  • Chọn giày cao gót thanh mảnh: Vì kiểu đầm này thường là chân váy ôm nên những đôi giày cao gót thanh mảnh sẽ giúp chân bạn thon gọn và uyển chuyển hơn. Chiều cao tầm 7 phần trở lên sẽ cực kì tôn dáng.
  • Chọn phụ kiện sang trọng: Thiết kế đầm peplum khá cổ điển và nhã nhặn, vì thế những món phụ kiện đi kèm nên theo phong cách tinh tế như clutch, trang sức ánh kim... Trường hợp bạn diện một mẫu đầm thật sự đặc biệt với phong cách đặc trưng khác thì phụ kiện đi theo cần giống theo chủ đề trang phục. 
  • Có thể biến hoá đầm ôm thường thành đầm peplum: Hiện nay trên thị trường có khá nhiều các phần bèo peplum rời giúp bạn có thể “hô biến" chiếc đầm bút chì thường ngày thành đầm peplum sang trọng. Đây sẽ là item thú vị để bạn có thể mix & match theo nhiểu kiểu khác nhau mà vẫn tiết kiệm túi tiền. 

voh-dam-peplum-voh.com.vn-8
Trên thị trường còn có thắt lưng peplum rời cho bạn tha hồ sáng tạo trang phục

Nguồn ảnh: Internet

Trọn bộ 'bí kíp' chọn áo khoác da nam vừa 'ngầu' vừa 'xịn': Áo khoác da nam tốt luôn là một khoản đầu tư xứng đáng của các chàng trai. Thế nhưng liệu bạn đã biết cách chọn lựa ‘món-đồ-phải-có' này thật chất lượng và thời thượng?
‘Check list’ thương hiệu thời trang Việt Nam nổi tiếng dành cho nam và nữ: Cùng điểm qua những thương hiệu thời trang Việt Nam đang được yêu thích dành cho nam và nữ để bạn có thể ‘chọn mặt gửi vàng’ cho vẻ ngoài hoàn hảo của mình.