Những lưu ý khi chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài

(VOH) - Nếu muốn chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài, bạn cần phải lựa chọn dựa trên những nguyên tắc sau để mái tóc trở nên phù hợp với đường nét khuôn mặt nhé. 

Khi nhà nhà, người người đang thi nhau “lăng xê” cho đủ các thể loại tóc ngắn đầy cá tính, hẳn là bạn cũng muốn được chung vui thử sức xem nếu mình để tóc ngắn thì sẽ trông như thế nào đúng không? Tuy nhiên, tóc ngắn xinh thì xinh thật, nhưng nó cũng là kiểu tóc cực kỳ kén gương mặt. Đặc biệt, nếu chẳng may sở hữu một khuôn mặt dài, bạn càng phải cân nhắc cẩn thận nếu muốn cắt đi mái tóc dài của mình đấy nhé. Dưới đây sẽ là những lưu ý quan trọng khi chọn tóc ngắn cho mặt dài mà bạn nhất định không được bỏ qua nếu không muốn mái tóc trở thành ‘thảm họa’.

Không chọn tóc quá ngắn cho mặt dài

Nếu muốn chọn mái tóc hợp với khuôn mặt, yêu cầu đầu tiên là cả hai phải trở nên hài hòa, cân xứng với nhau. Bởi sự chênh lệch quá lớn giữa lộ dài của tóc và độ dài của khuôn mặt chính là “thủ phạm” làm lộ hết mọi khuyết điểm của bạn. 

Chính vì vậy nên với những cô nàng mặt dài, một mái tóc quá ngắn sẽ không hề phù hợp. Thay vào đó, một mái tóc ngắn ngang vai cho mặt dài có lẽ sẽ là lựa chọn thích hợp giúp che đi các khuyết điểm trên khuôn mặt bạn hiệu quả hơn. Theo đó, một mái tóc ngắn có độ dài vừa chấm ngang vai hoặc cao trên vai một chút tùy thuộc vào độ dài khuôn mặt có lẽ sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh1
Mái tóc quá ngắn so với khuôn mặt sẽ chỉ càng làm lộ thêm khuyết điểm của bạn mà thôi

Mái tóc ngắn có độ cúp nhẹ sẽ thích hợp hơn cho mặt dài

Bên cạnh mái tóc quá ngắn, điều tối kỵ thứ hai mà bạn nên tránh khi chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài chính là một mái tóc thẳng đơ và ôm xẹp vào da đầu. Điều này sẽ tạo hiểu ứng khiến khuôn mặt bạn trông vừa dài, vừa ốm rất thiếu sức sống. 

Thay vào đó, bạn có thể chọn cách uốn cúp nhẹ phần đuôi để giúp tăng độ dày cho tóc, tạo cảm giác bồng bềnh và giúp khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn. Đặc biệt, bạn hoàn toàn có thể tự uốn cúp phần đuôi ngay tại nhà chỉ với lô cuốn hoặc máy uốn đơn giản. Còn chần chừ gì mà không thực hiện ngay đi nào. 

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh2
Dù thế nào thì bạn vẫn nên chọn kiểu tóc được uốn cúp nhẹ nhàng để khuôn mặt thêm đầy đặn, cân đối

Kết hợp tóc ngắn mái thưa cho mặt dài

Khuyết điểm lớn nhất của những cô nàng mặt dài chính là phần khuôn hàm không đạt tỉ lệ chuẩn, khiến khuôn mặt bị kéo dài ra. Đặc biệt, khi cắt tóc ngắn mà không khéo sẽ rất dễ làm mất đi vẻ thanh thoát, nữ tính của khuôn mặt. Chính vì vậy, mẹo dành cho bạn chính là kết hợp mái thưa với tóc ngắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho khuôn mặt dài. 

Bên cạnh đó, tóc bob ngắn mái thưa cũng đang là kiểu tóc được rất nhiều nàng hot girl châu Á nhiệt tình “lăng xê” cho mùa hè này. Bởi phần mái thưa không chỉ giúp bạn che đi một phần độ dài khuôn mặt, mà còn có khả năng “hack tuổi” vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, kiểu tóc này còn có khả năng kết hợp với mọi kiểu dáng khuôn mặt nên dù sở hữu mặt vuông, mặt tròn hay mặt dài thì bạn đều có thể yên tâm diện kiểu tóc ngắn đẹp này nhé.

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh3
Kết hợp cùng tóc mái sẽ giúp bạn che đi một phần độ dài khuôn mặt

Một vài gợi ý kiểu tóc ngắn cho mặt dài thêm xinh xắn

Thay vì ngồi một chỗ tự tin về khuôn mặt không được hoàn hảo của mình, sao bạn không thử chọn một kiểu tóc ngắn cho mặt dài để "đổi gió"? Bởi nếu không thử thì làm sao bạn biết được nó có hợp với khuôn mặt của bạn hay không. 

Vậy nên, hãy tự F5 bản thân và bắt đầu từ kiểu tóc, chúng có thể giúp cho khuôn mặt dài nhiều khuyết điểm của bạn trở nên thăng hạng hơn rất nhiều đấy. 

Tóc bob tỉa layer mái thưa

Với những cô nàng sở hữu khuôn mặt dài, một mái tóc thẳng đơ, ép sát sẽ không phải là một lựa chọn sáng suốt chút nào. Tuy nhiên, nếu chẳng may bạn lại thuộc tuýp người đơn giản, không thích tóc kiểu rườm rà thì phải làm sao? 

Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn kiểu tóc bob ngang vai tỉa layer kết hợp cùng mái thưa. Phần đuôi tóc được tỉa layer sẽ tạo cho mái tóc độ phồng nhất định, bên cạnh đó, tóc mái thưa cũng sẽ giúp bạn che đi 1/3 khuôn mặt, tạo sư cân đối và hài hòa.

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh4

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh5
Tóc ngắn tỉa layer với ưu điểm đơn giản, nhẹ nhàng sẽ giúp cho khuôn mặt dài của bạn thêm phần xinh xắn

Tóc ngắn rẽ ngôi lệch

Với những cô nàng yêu thích sự sang chảnh, quyến rũ và trưởng thành thì có lẽ đây sẽ là kiểu tóc khá phù hợp với bạn. Khi để kiểu tóc này, bạn nên chọn độ dài cho tóc vừa chấm ngang vai sẽ hài hòa hơn với độ dài khuôn mặt. Đồng thời, phần rẽ ngôi lệch sang một bên sẽ thích hợp hơn so với tóc rẽ ngôi giữa. 

Phần tóc ngắn được uốn xoăn nhẹ ở đuôi, kết hợp cùng tóc mái dài được đánh phồng bồng bềnh sẽ tạo nên nét dịu dàng, quyến rũ và thêm phần bí ẩn cho bạn. Đây được xem là kiểu tóc ngắn cho mặt dài thích hợp để nàng đi tiệc hoặc đến những nơi yêu cầu sự sang trọng, nghiêm túc.

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh6

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh7
Tóc ngắn rẻ ngôi vừa xinh, vừa quyến rũ thế này thì ngại gì mà không thử nhỉ

Tóc ngắn cho mặt dài nhỏ

Mặt dài thì cũng có nhiều loại khác nhau, trong đó, nếu sở hữu khuôn mặt dài nhưng nhỏ nhắn thì xem như bạn đã may mắn hơn người khác được vài phần rồi đấy. Khi chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài nhỏ, bạn có thể ăn gian một chút ở độ dài khi chọn kiểu tóc ngắn cao hơn vai một chút. Bởi phần góc mặt nhỏ sẽ giúp làm giảm tỉ lệ chênh lệch giữa mặt và tóc nên trông mọi thứ vẫn sẽ khá hợp lý.

Tuy nhiên, vẫn có một điều cấm kỵ mà bạn nên ghi nhớ chính là tuyệt đối đừng để tóc thẳng đơ mà ít nhất cũng nên có một chút phồng nhẹ để khuôn mặt trở nên đầy đặn hơn nhé. 

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh8
Cô nàng mặt dài nhỏ sẽ có nhiều ưu điểm hơn khi chọn đồ dài cho mái tóc

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh9
Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên nguyên tắc tạo đồ phồng để mái tóc ngắn hợp hơn với khuôn mặt dài của mình nhé

Tóc ngắn cho mặt to dài

Nếu sở hữu một khuôn mặt to dài, xem ra bạn nhất định phải "cầu cứu" phần tóc mái thưa để góc mặt trở nên hài hòa, cân đối hơn rồi. Tóc mái thưa với khả năng "thần thánh" của mình có thể kết hợp với đủ dáng gương mặt nên khuôn mặt to dài cũng không phải là một ngoại lệ. 

Đặc biệt, khi để kiểu tóc này, bạn không chỉ có thể che đi khuyết điểm khuôn mặt hiệu quả mà còn có khả năng "hack tuổi" thần kỳ nữa đấy. 

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh10
Kiểu tóc ngắn cho mặt to dài nhất định phải đi kèm với tóc mái thưa thần thánh

voh-toc-ngan-cho-mat0dai-voh.com.vn-anh11
Khuôn mặt bạn sẽ càng thêm phần baby, trẻ trung nhờ vào kiểu tóc ngắn mái thưa này đấy

Với những giải pháp khi chọn kiểu tóc ngắn cho mặt dài này, hy vọng bạn có thể yên tâm hơn để chọn ra kiểu tóc phù hợp với mình. Vậy nên đừng vội bế tắc khi không may sở hữu đường nét khuôn mặt không hoàn hảo, vì dù thế nào bạn cũng sẽ có cách khắc phục và giải quyết thôi đúng không nào?

Tóc ngắn cho mặt tròn - chọn kiểu nào để gương mặt đầy đặn trở nên thu hút?: Nếu sở hữu khuôn mặt tròn trịa, không nhiều góc cạnh ấn tượng, các nàng đừng vội tự ti nhé. Những kiểu tóc ngắn cho mặt tròn dưới đây sẽ giúp các bạn gái che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt.

Tóc ngắn uốn sẽ không còn đơn điệu nếu bạn biến tấu theo những cách này: Đừng nghĩ rằng tóc ngắn uốn sẽ rất nhàm chán vì không thể tạo được nhiều kiểu. Thực chất, vẫn có vô vàn cách biến tấu mới lạ từ mái tóc có độ dài lưng chừng này để nàng tha hồ 'đổi gió'.