Tóc kim tuyến ‘nổi bần bật’ cho bạn vẻ ngoài rực rỡ, lấp lánh như idol ‘thứ thiệt’

(VOH) – Nếu bạn đang tìm một điều mới mẻ cho mái tóc để ‘ton-sur-ton’ với bộ cánh sang chảnh, hiện đại, cá tính của mình khi dự tiệc thì tóc kim tuyến là một gợi ý nên thử.

Trào lưu tóc kim tuyến lấp lánh từng “làm mưa làm gió” từ những năm 1990 bởi những cô gái Spice Girl nay đã được các sao nổi tiếng từ Âu – Mỹ đến Hàn Quốc lăng xê trở lại. Không chỉ vậy, mốt tóc rực rỡ này còn “thống trị” trào lưu làm đẹp của giới trẻ, xem ngay cho nóng bạn nhé!

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-1

Tóc kim tuyến là gì?

Tóc kim tuyến là một kiểu trang trí tóc với những chất liệu “bắt sáng” như sợi kim tuyến, hạt kim tuyến, những chất liệu ánh nhũ. Tóc kim tuyến được yêu thích nhờ sự nổi bật đồng thời không mất nhiều thời gian, chi phí để tạo kiểu, cách làm cũng vô cùng đơn giản.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-2

Tóc kim tuyến không chỉ giúp các ngôi sao nổi tiếng ấn tượng hơn khi dự sự kiện, đi thảm đỏ mà còn được áp dụng trong đời sống hàng ngày như lễ hội, dự tiệc, trang điểm tóc cô dâu, chụp ảnh đường phố…

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-3

Với những chất liệu ánh nhũ đủ màu sắc, tóc kim tuyến đặc biệt thích hợp với những buổi tiệc, sự kiện diễn ra buổi tối. Tiệc tối sẽ giúp kiểu tóc này được hỗ trợ tuyệt đối nhờ ánh sáng của đèn, khiến tất cả lớp trang trí này trở nên sáng lung linh, lãng mạn, huyền ảo.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-4

3 lựa chọn với tóc kim tuyến

Hiện có các kiểu trang trí tóc theo phong cách kim tuyến lấp lánh là glitter roots và twinkle hair:

Glitter roots dùng những hạt kim tuyến để phủ trực tiếp lên tóc, thường là ở chân tóc, các lọn tóc tết hay highlight các lọn tóc xen kẽ.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-5

Twinkle hair dùng những sợi kim tuyến mảnh nhỏ, nhiều màu sắc nối line vào chân tóc, tạo thành những “sợi tóc” đặc biệt xen kẽ với tóc thật.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-6

  1. Glitter roots - Tóc kim tuyến dạng phủ “rễ cây”

Tóc “rễ cây” kim tuyến bỗng dưng được giới trẻ mê mệt và tạo thành một làn sóng mạnh mẽ, “đánh úp” mọi phong cách thời trang từ dự tiệc sang chảnh đến phong cách đường phố cá tính, nổi bật hay những lễ hội sôi động, cuồng nhiệt.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-7

Với phong cách trang trí phủ những chất liệu hạt lấp lánh ở chân tóc và lan dần ra bên ngoài, tóc kim tuyến mang đến vẻ cuốn hút, mới lạ khó cưỡng lại, nhất là vớie những cô gái trẻ thích thể hiện và không ngại thử thách.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-8

Tóc kim tuyến dạng phủ đặc biệt thích hợp nhất với kiểu tóc tết bím, tóc rẽ ngôi búi cao, miễn là một mái tóc có đường rẽ là có thể thực hiện kiểu phủ này vô cùng đơn giản. Thường màu sắc của kim tuyến trang trí sẽ đồng bộ với tông trang điểm, đặc biệt là phấn mắt.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-9

Các hạt kim tuyến lấp lánh còn được xem là một cách “hack thần thánh” cho những mái tóc nhuộm pastel, tông sáng, khiến chúng càng trở nên nổi bật. Đặc biệt hơn, với một chút tinh tế, gu thẩm mỹ tuyệt vời, bạn có thể tạo những kiểu tóc layer màu sắc từ đậm đến nhạt chỉ với hạt kim tuyến.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-10

Những beauty blogger còn bật mí đây là cách giúp che khuyết điểm tóc dơ, gàu, bết khi đi tiệc với cách phủ kim tuyến che chân tóc ngay đường rẽ ngôi tóc. Chỉ với một lọ bột, mảnh vụn kim tuyến và gel vuốt tóc là bạn đã có thể thực hiện kiểu tóc này.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-11

  1. Glitter roots - Highlight tóc kim tuyến

Trong trường hợp không thích kiểu tóc kim tuyến phủ “rễ cây” thì bạn có thể chọn một cách nổi bật hơn với highlight kim tuyến. Thay vì chỉ ở vị trí đường rẽ ngôi tóc, bạn có thể “phủ sóng” độ lung linh cho toàn bộ mái tóc với cách highlight này.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-12

Nhà tạo mẫu tóc Danielle Wade là “mẹ đẻ” của kiểu trang trí tóc này nhân dịp Giáng sinh. Thay vì kiểu nhuộm xanh tóc thông thường hay bới đầu tuần lộc thì kiểu tóc kim tuyến highlight này thời trang hơn, lung linh hơn và cũng dễ phối với nhiều phong cách trang phục hơn.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-13

Nếu bạn không thích nhuộm tóc mà vẫn muốn có một mái tóc đầy màu sắc thì highlight tóc kim tuyến rất lý tưởng. Kiểu trang trí tóc này rất hợp với không khí lễ hội, những buổi tiệc tối đầy ánh sáng và bạn có thể làm sạch tóc khi gội đầu vì những mảnh kim tuyến rất dễ rửa trôi.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-14

  1. Twinkle hair - Tóc kim tuyến dạng nối line

Từng rất “hot” vào những năm 1990 – 2000, tóc kim tuyến nối line dần bị lãng quên khi phong trào tối giản lên ngôi. Tuy nhiên, thời gian gần đây, kiểu tóc lấp lánh này lại được “khai quật” và lăng xê nhiệt tình bởi những ngôi sao Kpop.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-15

Được xem như cách tô điểm cho mái tóc thêm phần độc đáo khi biểu diễn mà không lo quá màu mè hay tổn hại tóc như nhuộm, twinkle hair rất được yêu thích bởi các cô nàng như Eun Bi của IZONE, Heize, Jin Soul của LOONA, Taeyeon (SNSD)…

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-16

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-17

Không chỉ trong biểu diễn, kiểu tóc nối line lấp lánh này có thể dễ dàng “làm điệu” hàng ngày. Bạn có thể sử dụng các line kim tuyến để làm đẹp như để dài tự nhiên theo tóc buông xõa từ phần mái, tạo điểm nhấn phía sau khi cột tóc đuôi ngựa, tạo line xen kẽ với tóc…

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-17

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-18

Giá thành của những sợi line kim tuyến cũng rất rẻ nên bạn không cần tốn quá nhiều tiền mà vẫn có mái tóc “sang - xịn - đẹp”. Không hư tóc, bay màu như tóc nhuộm, dễ dàng bỏ đi nếu muốn thay đổi kiểu tóc là những ưu điểm của tóc kim tuyến nối line.

voh-toc-kim-tuyen-voh.com.vn-19

Mùa lễ hội đang đến gần, bạn hãy cập nhật ngay mẫu tóc kim tuyến lấp lánh này để trở thành “nữ hoàng” của buổi tiệc tối hay đơn giản là tạo điểm nhấn cho trang phục, thể hiện cá tính bản thân nhé!

Nguồn ảnh: Internet

7 kiểu tết tóc đơn giản dễ làm, nhanh gọn khi ‘nhà bao việc’: ‘Nhà bao việc’ mà muốn điệu đà một chút thì phải làm sao? Lưu lại ngay những kiểu tết tóc đơn giản, đẹp ‘liêu xiêu’ lại không mất nhiều thời gian này bạn nhé!
Kiểu tết tóc dự tiệc sang trọng giúp nàng tỏa sáng trong mọi sự kiện: Những kiểu tết tóc dự tiệc sang trọng sẽ mang đến cho các nàng sự duyên dáng, xinh đẹp, tự tin tỏa sáng trong mỗi sự kiện tham dự.